รีเซต

ชาวบ้านสุดงง!! ทดลองปิดเมืองพัทยาวันแรกแจ้งปชช. 6 โมงเช้า แต่กลับไร้วี่แววจนท.

ชาวบ้านสุดงง!! ทดลองปิดเมืองพัทยาวันแรกแจ้งปชช. 6 โมงเช้า แต่กลับไร้วี่แววจนท.
77ข่าวเด็ด
15 เมษายน 2563 ( 02:51 )
162
ชาวบ้านสุดงง!! ทดลองปิดเมืองพัทยาวันแรกแจ้งปชช. 6 โมงเช้า แต่กลับไร้วี่แววจนท.

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านพัทยาตื่นแต่เช้าหลังหน่วยงานประกาศเริ่มทดลองใช้ 8 ด่าน ตั้งแต่เวลา 06:00 น. แต่กลับไร้วี่แววเจ้าหน้าที่ สอบถามแจ้งแค่จำลองเส้นทางเข้าออกส่วนซ้อมจริงเริ่มบ่าย 2

 

 

หลังจากที่เมืองพัทยากำหนดมาตรการปิดเมืองสกัดโควิด-19 Lock Down Pattaya ก่อนที่จะมีการยกเลิกและปรับแผนใหม่  เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการจราจรและการกรอกเอกสารตรงจุดคัดกรองจึงตัดสินใจยกเลิกจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด   เพื่อบรรเทาผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชน

 

จนกระทั่งล่าสุดได้มีการกำหนดจุดคัดกรองออกมาใหม่รวมทั้งสิ้น 8 จุด ซึ่งแต่ละจุดคัดกรอง ตั้งแต่จุดคัดกรองที่ 1 ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าพัทยา บริเวณจุดกลับรถหน้าทางเข้าโรงเรียนมารีวิทย์ ไปจนถึงจุดคัดกรองที่ 8 ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าชลบุรี บริเวณแยกสำนักงานอัยการภาค 2 มีการเตรียมอุปกรณ์มาวาง อาทิเช่น เต็นท์  และแบริเออร์คอนกรีต พร้อมด้วยรั่วเหล็กนำมากั้น พร้อมกรวยยางนำมาแบ่งเป็นช่องทางให้รถที่จะเข้าพื้นที่เมืองพัทยาได้เข้าถูกต้องตามช่องทาง รถที่ไม่วิ่งเข้าเมืองพัทยาสามารถใช้ช่องทางซ้ายมือสุด รถ จยย. ใช้ช่องทางที่ 1 รถบุคคลทั่วไป ใช้ช่องทางที่ 2และ3 ส่วนคนที่มีบัตรในพื้นที่ อ.บางละมุง สามารถใช้ช่องที่ 4 เพื่อความสะดวกและรวดเร็วต่อเจ้าหน้าที่

 

 

ซึ่งเมื่อช่วงเย็นตามเพจหน่วยงานในเมืองพัทยา เช่น ศูนย์ข้อมูล pattaya covid-19 และ เพจ สภ เมืองพัทยา ประกาศว่าในวันพุธที่ 15 เมษายน 2563 เริ่มทดลองใช้ 8 ด่าน ตั้งแต่เวลา 06:00 น.เป็นต้นไป ส่วนวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 14:00 น. เริ่มปฏิบัติการจริงจุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยาเต็มรูปแบบ จำนวน 8 จุดโดยพร้อมเพรียงกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุการ์ณหลังมีประกาศทดลองใช้แต่ก็ไม่พบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานแต่อย่างใด พบว่ามีการนำอุปกรณ์ต่างๆมากั้นตามการทำงานจริงโดยจะแบ่งเป็นช่องต่างๆแยกเป็น 4 ช่อง โดยช่องที่ 1 สำหรับจักรยานยนต์ ช่องที่ 2 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) ช่องที่ 3 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) และช่องที่ 4 สำหรับคนในพื้นที่ อ.บางละมุง (บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเจ้าหน้าที่รัฐ บัตรพนักงานเอกชน

 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง