รีเซต

รัฐบาลดัทช์ไม่ยอมก้มหัวให้ผู้ประท้วง บังคับใช้เคอร์ฟิวคุมโควิด

รัฐบาลดัทช์ไม่ยอมก้มหัวให้ผู้ประท้วง บังคับใช้เคอร์ฟิวคุมโควิด
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2564 ( 08:14 )
46
รัฐบาลดัทช์ไม่ยอมก้มหัวให้ผู้ประท้วง บังคับใช้เคอร์ฟิวคุมโควิด

วันนี้ ( 27 ม.ค. 64 )สถานการณ์การประท้วงมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเนเธอร์แลนด์ ล่าสุดในวันนี้ รัฐบาลเนเธอร์แลนด์แถลงว่า จะไม่ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว หลังจากเกิดการประท้วงรุนแรงเป็นคืนที่ 3 ติดต่อกันเพื่อต่อต้านมาตรการควบคุมโควิดทั่วประเทศ โดยมีร้านค้าในร็อตเตอร์ดัมและอีกหลายเมือง ถูกปล้นและทำลาย 

 

ซึ่งอาเหม็ด อาบูตาเลบ นายกเทศมนตรีเมืองร็อตเตอร์ดัม เผยแพร่ข้อความประณาม พวกหัวขโมยไร้ยางอาย ซึ่งสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น และมีผู้ถูกจับกุมตัวไปมากกว่า 180 คน ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจของเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า การประท้วงไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของสิทธิในการแสดงออกอีกต่อไปแล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีมาร์ค รูทท์ ผู้นำเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ต้องหยุดการก่อความรุนแรง

     

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงในเมืองร็อตเตอร์ดัมและกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวง และในเมืองใหญ่อีกหลายเมืองมาตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เลวร้ายที่สุดอยู่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของเมืองร็อตเตอร์ดัม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นายได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ก่อการจลาจลส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น มีการจุดไฟเผาตามท้องถนนหลายสายในกรุงเฮก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีจักรยานเป็นพาหนะพยายามที่จะสกัดกลุ่มชายวัยรุ่นที่ข้างก้อนหินและประทัดเข้าใส่ ส่วนในเมืองเดนบอสช์ ทางใต้ของประเทศ กลุ่มก่อจลาจลก็จุดประทัด ทำลายหน้าต่าง ปล้นห้างสรรพสินค้า และทำลายรถยนต์หลายคัน 

 

ด้านนายกเทศมนตรีกรุงอัมสเตอร์ดัม ออกมาเรียกร้องให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของตัวเองให้อยู่กับบ้าน  ส่วนรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ ยังคงเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์รุนแรงในคืนที่ 4


การบังคับใช้เคอร์ฟิวในเวลากลางคืน จากเวลา 21.00 น.ถึง 04.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัส ซึ่งหากใครละเมิดจะถูกปรับเป็นเงิน 95 ยูโร หรือประมาณ 3,461 บาท


สำหรับเนเธอร์แลนด์ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดแล้วเกือบ 1 ล้านคน ตั้งแต่เริ่มต้นการระบาด และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 13,500 คน จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ในสหรัฐ ซึ่งติดตามการระบาดของไวรัสโควิด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง