รีเซต

เชียงใหม่พบติดโควิดต่ำกว่าร้อย! ‘ร้านอาหาร’ เตรียมขายสุราพรุ่งนี้

เชียงใหม่พบติดโควิดต่ำกว่าร้อย! ‘ร้านอาหาร’ เตรียมขายสุราพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2564 ( 17:12 )
82
เชียงใหม่พบติดโควิดต่ำกว่าร้อย! ‘ร้านอาหาร’ เตรียมขายสุราพรุ่งนี้

วันนี้ ( 5 ธ.ค. 64 )ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ลดลงเหลือ 96 ราย ต่ำกว่าร้อยเป็นวันแรกในรอบเกือบสองเดือน เป็นข่าวดีที่คลายกังวลให้กับชาวเชียงใหม่ หลังจากช่วงที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดต่อเนื่องมานาน จนทำให้เกิดสถานการณ์เตียงในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามเต็ม

แนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้โรงพยาบาลสนามจะเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองรายใหม่ในวันพรุ่งนี้ ( 6 ธันวาคม ) เป็นวันสุดท้าย และ จะปิดภารกิจหลังจากผู้ป่วยเดิมที่มีอยู่ประมาณ 50 ราย รักษาตัวหายดีและกลับบ้านได้ทั้งหมด 

สถานการณ์ที่ดีขึ้นยังทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งผ่อนคลายอนุญาตให้ร้านอาหารในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว หรือ พื้นที่สีฟ้า 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม เปิดจำหน่ายและให้และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ในระหว่าง เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม เป็นต้นไป โดยจะต้องเป็นร้านที่ผ่านการประเมินมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID-Free Setting เท่านั้น และ มีเงื่อนไขให้แสดงดนตรีได้โดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน และ ห้ามมีการสัมผัสคลุกคลีกัน ระหว่างนักร้องนักดนตรีและลูกค้า โดยล่าสุดมีร้านอาหารที่ผ่านการประเมินมาตรฐานชุดแรกใน 5 อำเภอ จำนวน 300 แห่ง   

สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง  ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด ยังคงปิดดำเนินการต่อไป เพื่อพิจารณาความเหมาะสมจากข้อมูลการประเมินสถานการณ์ของฝ่ายสาธารณสุขในการเปิดดำเนินการในระยะต่อไป     

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง