รีเซต

เช็กเลย! คลังเริ่มส่ง SMS ยืนยัน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ แบบไหนได้รับสิทธิแน่นอน

เช็กเลย! คลังเริ่มส่ง SMS ยืนยัน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ แบบไหนได้รับสิทธิแน่นอน
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 06:59 )
2.3K
เช็กเลย! คลังเริ่มส่ง SMS ยืนยัน ‘คนละครึ่งเฟส 3’ แบบไหนได้รับสิทธิแน่นอน

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 64 )ความคืบหน้าเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ที่เคยรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 รวมทั้งไม่ได้รับสิทธิต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อยืนยันเข้าร่วมโครงการ ไม่มีการได้สิทธิอัตโนมัติ

 

 

ล่าสุดน.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า การตรวจสอบสิทธิผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรกกว่า 23 ล้านราย พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วกว่า 12.8 ล้านราย 

 

 

โดยจะทยอยส่งข้อความ SMS ให้ผู้ผ่านสิทธิดังกล่าวภายใน 3 วัน ขณะเดียวกัน ได้พบผู้ที่ลงทะเบียนไม่ถูกต้องประมาณ 5 แสนราย โดยบุคคลเหล่านี้จะได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งให้กลับมาแก้ไขข้อมูลใหม่ ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ และ ลงทะเบียนได้สำเร็จจะแจ้งข้อมูลดังต่อไปนี้ 

 

 

1.sms ระบุ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" 



 

 

ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" แล้วได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" เกิดขึ้นจากหลายกรณี อาทิ กรอกข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลด้านอาชีพ/รายได้ ผิดพลาดไป เช่นพิมพ์ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน หรือ  เลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง  ดังนั้น จะต้องเข้าไปกรอกข้อมูลในระบบใหม่อีกครั้ง  เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ  โดยสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ 

 

 

- เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด ต้องเช็กข้อมูลให้ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนกด "ยืนยัน"

 

 

- เข้าไปแก้ไขที่แอปฯ "เป๋าตัง"    โดยช่องทางนี้ แอปฯ จะดึงข้อมูลมาให้แล้วบางส่วน ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น

 

 

2. sms ระบุ "ลงทะเบียนสำเร็จ"


 

 

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่ได้รับsmsระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" แสดงว่า คุณลงทะเบียนสำเร็จแล้ว  ซึ่งขั้นตอนต่อไปสำหรับ ผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการ  ก็คือการ ยืนยันตัวตน ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 

 

 

- ยืนยันตัวตนคนละครึ่ง ในแอพฯ “เป๋าตัง"

 

- ยืนยันตัวตนด้วย "Krungthai NEXT" 

 

- ยืนยันตัวตนที่ "ตู้ ATM สีเทา" ของกรุงไทย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง