รีเซต

เอาจริง ผู้ว่าททท. หอบหลักฐานเอาผิดโรงแรม-ร้านค้าทุจริตเราเที่ยวด้วยกัน

เอาจริง ผู้ว่าททท. หอบหลักฐานเอาผิดโรงแรม-ร้านค้าทุจริตเราเที่ยวด้วยกัน
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 12:15 )
166
เอาจริง ผู้ว่าททท. หอบหลักฐานเอาผิดโรงแรม-ร้านค้าทุจริตเราเที่ยวด้วยกัน

วันนี้ (16ธ.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำหลักฐานพร้อมข้อมูลสรุปผลการตรวจสอบธุรกรรมที่น่าสงสัยของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไปมอบให้พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาประกอบการดำเนินคดี หลังเชื่อว่ามีโรงแรม , ร้านค้าและร้านอาหาร รวม 514 แห่ง เข้าข่ายมีพฤติการณ์ทุจริตในรูปแบบต่างๆ 

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า รูปแบบโรงแรมที่พบเข้าข่ายทุจริตมากที่สุด คือ การเข้าเช็กอินในโรงแรมราคาถูก แต่ไม่ได้มีการเข้าพักจริง และขึ้นราคาค่าห้องพักสูงเกินจริง และเนื่องจากโครงการนี้เกี่ยวข้องกับการใช้แอปพลิเคชันธนาคาร จึงมองว่าผู้ประกอบการมีเจตนาทุจริตแต่แรก โรงแรมที่เข้าข่ายทุจริตกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งโรงแรมหรือร้านค้าใดที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว ททท. ก็จะขึ้นแบล็คลิสต์ตัดสิทธิไม่ให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เข้าร่วมโครงการของรัฐต่อไปในอนาคต

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นในภาพรวม มองว่าเกิดขึ้นในวงจำกัด เนื่องจากมีโรงแรมเข้าข่ายทุจริต 312 แห่ง จากทั้งหมด 4,800 แห่ง และร้านค้า 202 แห่ง จากทั้งหมดกว่า 20,000 แห่ง ซึ่งนับเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น 

ด้านพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะมอบหมายให้กองปราบปรามดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และจะตั้งชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินคดีนี้โดยเฉพาะ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะให้แต่ละท้องที่เรียกผู้ประกอบการที่เข้าข่ายกระทำผิดมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการรายใด ยอมรับว่าตนเองกระทำผิดจริง ต้องการให้ปากคำกับตำรวจก่อนถูกดำเนินคดี ก็สามารถทำได้ และเนื่องจากความผิดที่เกิดขึ้นเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกง ซึ่งตามกฎหมายแล้ว สามารถยอมความได้หากมีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง