รีเซต

MODERN ผนึกกำลังพันธมิตร ลุยออกสินค้าตีตลาดยุคใหม่

MODERN ผนึกกำลังพันธมิตร  ลุยออกสินค้าตีตลาดยุคใหม่
ทันหุ้น
23 กันยายน 2563 ( 10:27 )
56
MODERN ผนึกกำลังพันธมิตร  ลุยออกสินค้าตีตลาดยุคใหม่

ทันหุ้น –สู้โควิด –MODERN ผนึกพันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ ลุยออกสินค้าตีตลาดยุคใหม่ พร้อมปรับกลยุทธ์เน้นการขายปลีก และออนไลน์ มากกว่าการขายโครงการ คาดยอดขายครึ่งปีหลังชะลอตัว ขณะที่พยายามรักษาการเติบโตใกล้เคียงปีก่อน ด้านโบรกแนะถือรอปันผล คาดกลับมาเติบโตอีกครั้งปี 2564 มองเป้า 2.60 บาท

 

นายกิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN เปิดเผยว่า บริษัทมองว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 จะชะลอตัวลง เนื่องจากมีสถานการณ์โควิด-19 เข้ามากระทบ แต่บริษัทพยายามจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ต่อยอดธุรกิจและสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น เช่น การสร้างพันธมิตรการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับผู้บริโภค สำหรับทิศทางยอดขายทั้งปีบริษัทยืนยันว่าจะพยายามรักษาการเติบโตในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,181.59 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิ 125.71 ล้านบาท

 

โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับรูปลักษณ์ใหม่เพื่อให้มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยมากขึ้นปรับปรุงรูปลักษณ์ธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับปรุงโชว์รูมเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงาน รวมถึงรถขนส่งสินค้า เเละเดินหน้ากลยุทธ์การสร้างแบรนด์ใหม่

 

*ผนึกพันธมิตรอัพแกร่ง

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง Modernform X xiaomi ซึ่งเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีขนาดใหญ่ โดยผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับเทคโนโลยี โดยแคมเปญแนะนำการออกแบบ “Modernspace Series” นวัตกรรมสะท้อนวิถีชีวิต“ New Normal” ผ่าน“ การเชื่อมต่อชีวิตและเทคโนโลยีที่ไร้รอยต่อ” รวมถึง Modernform X PDM พันธ์มิตรด้านดีไซน์ ด้วยแนวคิด Mix Work & Living การใช้ชีวิตยุคใหม่กิจกรรมต่างๆ ถูกผสมผสานกัน และนําเอาความสนุกสนาน คล่องตัว ความกระฉับกระเฉงของคนรุ่นใหม่ บวกกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชุดพิเศษ ที่เชื่อมโยงให้ทุกพื้นที่เข้าหากัน

 

โดยในช่วงการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจ บริษัทปรับกลยุทธ์ใหม่ในการขยายตลาดในรูปแบบต่างๆ อาทิ เน้นการขายปลีกมากกว่าการขายโครงการ เนื่องจากงานภาคอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลงค่อนข้างมาก เเละการสร้างกลยุทธ์ O2O ด้วย อีคอมเมิร์ซโซเชียลคอมเมิร์ซและแผนการสื่อสารออนไลน์ตลอดเวลาดึงดูดผู้บริโภคจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ เเละใช้กลยุทธ์ KOL หรือการใช้คนดัง เพื่อให้มีสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ โดยเน้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหมวดหมู่หนึ่งในหมวดหมู่ยอดนิยมที่ ผู้บริโภคกำลังค้นหาในช่วงเวลาดังกล่าว

 

*แนะถือรอปันผล

บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง MODERN ว่าแนวโน้มธุรกิจยังอยู่ในความท้าทาย เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจยังตกต่ำ, ภาคอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะอุปทานล้น และกำลังซื้อภาคครัวเรือนไม่ดีนัก ทำให้อุปสงค์เฟอร์นิจเจอร์ที่พักอาศัยและเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชะลอตัว สำหรับธุรกิจสุขภาพและโรงพยาบาลในปี 2563 คาดว่าจะยังขาดทุนเพราะโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านมะเร็งเพิ่งเปิดดำเนินงานไปในช่วงคึ่งปีหลัง 2562

 

แนะนำถือรับปันผล ให้ราคาพื้นฐาน 2.60 บาท โดยคาดการณ์ Core profit ปีนี้ลดลง 14% เทียบกีบช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา แล้วค่อยไปเติบโตเพิ่มขึ้น 21% ในปี 2564 ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ณ สิ้น เดือนมิถุนายน 2563 มีฐานะเป็นเงินสดสุทธิ 282 ล้านบาท คิดเป็น 0.38 บาทต่อหุ้น คาดการณ์เงินปันผลปี 2563 เท่ากับ 0.17 บาท และปี 2564 เพิ่มเป็น 0.20 บาท ณ ราคาหุ้น 2.32 บาท คิดเป็น Dividend Yield 7.3% และ 8.6% ตามลำดับ (จ่ายปีละ 2 ครั้ง)

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง