รีเซต

พ่อเครียด เจ้าท่าไม่มาเก็บค่าเช่าที่! ส่งไลน์สุดท้ายหาลูก ก่อนจบชีวิตสลด

พ่อเครียด เจ้าท่าไม่มาเก็บค่าเช่าที่! ส่งไลน์สุดท้ายหาลูก ก่อนจบชีวิตสลด
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2563 ( 14:01 )
129
พ่อเครียด เจ้าท่าไม่มาเก็บค่าเช่าที่! ส่งไลน์สุดท้ายหาลูก ก่อนจบชีวิตสลด

พ่อเครียด เจ้าท่าไม่มาเก็บค่าเช่าที่ดิน กลัวโดนยึดทำลูกหลานไร้ที่อยู่อาศัย ก่อนส่งไลน์สุดท้ายหาลูกสาว และตัดสินใจจบชีวิตสลดในบ้านพัก

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ย.2563 ร.ต.อ.แวนร์ จิตจารุวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.ธรรมมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาท และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้ถุนบ้านพบศพ นายวินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี สภาพสวมเสื้อโปโลสีชมพู กางเกงขายาวสีกรมท่า ผูกคอเสียชีวิต ใกล้กันพบรองเท้าแตะ และเก้าอี้กลม จากการชันสูตรของแพทย์คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 6-12 ชั่วโมง

 

พ่อเครียด เจ้าท่าไม่มาเก็บค่าเช่าที่ดิน กลัวโดนยึดทำลูกหลานไร้ที่อยู่อาศัย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ตายมีความเครียดเรื่องบ้านที่อาศัยปัจจุบัน กรมเจ้าท่าไม่มาเก็บค่าที่ จึงกลัวว่าเขาจะมายึดแล้วลูกหลานจะไม่มีอยู่อาศัย โดยพบจดหมายบันทึกการบนบานต่อหลวงพ่อธรรมจักรและหลวงปู่ศุข ขอให้เทศบาลทำเอกสารสิทธิ์ให้สำเร็จ

 

ล่าสุดผู้ตายได้ส่งข้อความสุดท้ายถึงลูกสาวเมื่อเวลา 22.05 น.ของวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ระบุ "ที่ดินที่อยู่อาศัยปัจจุบันริมน้ำเจ้าพระยาหมู่ที่ 2 เป็นที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์" และเวลา 22.49 น. ได้ส่งลิ้งเว็บไซต์ยูทูบเรื่องคัดชื่อคนหนีคดีออกจากทะเบียนบ้าน โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตจึงส่งมอบดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

สอบถาม นายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) น้องเขยผู้ตาย กล่าวว่า นายวินัยมีลูก 5 คนแต่แยกย้ายไปมีครอบครัวอยู่ที่อื่นกันหมดจึงอยู่บ้านคนเดียว ในอดีตเคยขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ก่อนจะเลิกขายมาได้ 2 ปีแล้ว และเปลี่ยนมาขับรถจักรยานยนต์รับจ้างแต่ก็ไม่ค่อยมีใครจ้าง ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปติดต่อเรื่องบ้านที่ดินกับเทศบาลตำบลธรรมามูล

 

นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า และบ่นเครียดว่าทำไมเจ้าท่าไม่เก็บค่าเช่าที่ของเขา ทำไมบ้านอื่นจึงเก็บ และยังไปปรึกษาผมที่บ้านเกือบทุกวัน ผมได้ประสานกรมเจ้าท่าพูดคุยแล้วว่าไม่ต้องกังวลแต่ก็ยังเครียดเพราะเขาไม่มีเอกสารสิทธิ์ ทุกวันก็เห็นสวดมนต์ นั่งสมาธิ ไม่น่าจะคิดสั้นแบบนี้เลย

 

ข้อความสุดท้ายที่พ่อส่งหาลูกสาวเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ด้าน น.ส.ปาริชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า ปกติมาส่งข้าวพ่อทุกวัน ถ้าไม่มาเองแฟนจะมาส่งแทน วันนี้มาส่งเวลา 09.00 น. เห็นพ่อผูกคอเสียชีวิตจึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อส่งไลน์หาช่วง 3-4 ทุ่มซึ่งไม่ปกติ เพราะทุกทีเขาจะไลน์หาตอนกลางวัน

 

น.ส.ปารีชาติ กล่าวต่อว่า โดยมีข้อความว่า "พ่อประมาทเลินเล่อจริงๆเบอร์โทรเข้าเครื่องไลน์ขึ้นเห็นรูป/วีดีโอเอกสารหมดเลย", "ที่ดินที่อยู่อาศัยปัจจุบันริมน้ำเจ้าพระยาหมู่ที่ 2 เป็นที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์" พ่อกังวลเรื่องบ้านเรื่องที่ที่อยู่ปัจจุบันนี้ เวลาลูกๆมาหาก็จะคุยเรื่องเดียว กลัวว่าภายภาคหน้าถ้าลูกหลานมาอยู่กลัวจะมีปัญหาเพราะไม่มีเอกสารสิทธิ์ แต่บ้านนี้ก็อยู่กันมานานแล้วตั้งแต่ปู่ย่าตายาย พ่อพยายามไปปรึกษาคนโน้นคนนี้ แต่ก็ยังคิดมาก

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง