รีเซต

รถ Citroën คลาสสิกทำจากไม้ ราคาเกือบ 8 ล้านบาท

รถ Citroën คลาสสิกทำจากไม้ ราคาเกือบ 8 ล้านบาท
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2566 ( 18:29 )
72
รถ Citroën คลาสสิกทำจากไม้ ราคาเกือบ 8 ล้านบาท

รถที่เห็นอยู่ในภาพนี้ เชื่อหรือไม่ว่าโครงสร้างภายนอกของรถทำมาจากไม้ทั้งหมด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นซีตรอง 2 ซีวี (Citroën 2CV) อีกทั้งมันยังสามารถขับได้จริงด้วย


ตัวรถที่ทำจากไม้ทั้งคัน 

รถคันนี้เป็นฝีมือของช่างไม้ชาวฝรั่งเศสวัย 74 ปี ที่ชื่อว่ามิเชล โรบิลลาร์ด (Michel Robillard) ซึ่งเขาใช้เวลาในการสรรสร้างรถคันนี้นานถึง 5,000 ชั่วโมง ในระยะเวลา 5 ปี โดยเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2017 พอสร้างเสร็จ ผลงานไปสะดุดตาบริษัท ซีตรอง (Citroën) ที่เป็นผู้ผลิตรถรุ่นซีตรอง 2 ซีวี สัญชาติฝรั่งเศส จนถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง


โครงสร้างภายนอกตัวรถทำขึ้นจากไม้หลากหลายชนิด เช่น ไม้แอปเปิ้ลและไม้ลูกแพร์ ในขณะที่บริเวณปีก, ด้านหน้าและด้านหลังทำจากไม้วอลนัท ส่วนฐานสำหรับประตูและท้ายรถทำจากไม้เชอร์รี่

ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นการนำเครื่องยนต์แก๊สของรถซีตรองมาใช้ใหม่ ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างไรก็ตาม มันเป็นยานพาหนะที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน ดังนั้นจึงสามารถขับได้แค่ในพื้นที่ส่วนบุคคลเท่านั้น

ถูกประมูลไปในราคาเกือบ 8 ล้านบาท 

สำหรับรถรุ่นซีตรอง 2 ซีวีถือเป็นรถเก่าหายากรุ่นหนึ่ง เนื่องจากมันผลิตขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1940 และเลิกผลิตไปในปี 1990 ทำให้รถไม้คลาสสิกคันนี้ ไปถูกตาต้องใจนักสะสมของโบราณและถูกประมูลไปในราคา 225,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.8 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายสถิติสูงสุดที่เคยมีการประมูลขายรถรุ่นซีตรอง 2 ซีวี ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 184,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6.4 ล้านบาท


โดยนักสะสมที่ทำการซื้อรถคันดังกล่าวไปมีชื่อว่าฌอง-ปอล ฟาแวนด์ (Jean-Paul Favand) ซึ่งเขาเป็นบริหารพิพิธภัณฑ์วัตถุโบราณและงานแสดงสินค้า อีกทั้งตัวเขายังสะสมรถรุ่นซีตรอง 2ซีวีอยู่แล้วด้วย


อย่างไรก็ตาม มิเชล โรบิลลาร์ดจะไม่หยุดงานของเขาเพียงเท่านี้ เขายังมีโครงการต่อไปที่จะทำให้สำเร็จ ซึ่งนั่นก็คือการสร้างรถรุ่นดีเอส21 คับเบรียเลต์ คูเป้ เชพรอน (DS21 Cabriolet coupé Chapron) ที่ทำจากไม้ทั้งคันในเวลา 27 เดือน 

และเขาหวังว่าจะสร้างเสร็จทันเวลาครบรอบ 70 ปีของ Citroën DS ในปี 2025 ด้วย

ข้อมูลจาก DesigmTaxi

ภาพจาก Citroën

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง