รีเซต

ศบค. ชง จัด "ไทยลีก-คอนเสิร์ต-วิ่งมาราธอน" กระตุ้นท่องเที่ยวระยอง

ศบค. ชง จัด "ไทยลีก-คอนเสิร์ต-วิ่งมาราธอน" กระตุ้นท่องเที่ยวระยอง
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2563 ( 17:10 )
106
2
ศบค. ชง จัด "ไทยลีก-คอนเสิร์ต-วิ่งมาราธอน" กระตุ้นท่องเที่ยวระยอง

วันนี้ (18 ก.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงว่า จากการประชุมศบค.ชุดเล็กถึง 5 กิจกรรม ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดระยองกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 และผลตรวจชาวระยอง กว่า 1 พันกว่าคน ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด โดยจะที่ประชุมต้องการเห็นกิจการ กิจกรรมต่างๆ กลับมาเหมือนเดิม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ จะมีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก All star วันที่ 9 สิงหาคม มีการจัดงานวิ่งมาราธอน 

นอกจากนั้น ทางจังหวัดยังเสนอกิจกรรมปั่นจักรยานเลียบชายหาด รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบออนไลน์ ออนแอร์ ออนไซด์ มีผู้เข้าชมและมีการถ่ายทอดสด ขณะที่มีการติดต่อกองถ่ายภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ให้มาใช้ระยองเป็นสถานที่ถ่ายทำและวันพุธที่ 22 กรกฎาคมนี้ จะมีการนำเสนอรายละเอียดต่อที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่เพื่อมีมติต่อไป

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในจ.ระยองนั้น จากที่ยอดการจองที่พักหายไปเกือบ 80% หลังเกิดความกังวลกรณีทหารอียิปต์ แต่ล่าสุด พบว่าการจองที่พักฟื้นกลับมาแล้ว โดยขณะนี้บนเกาะเสม็ดมียอดจองห้องพักแล้ว 50% 

ด้าน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากกรณีทหารอียิปต์เข้ามาในจังหวัดระยองและมีทหารหนึ่งคนที่ไปเดินห้างสรรพสินค้า ติดเชื้อโควิด-19 จนต้องประกาศปิดสถานศึกษา 274 แห่ง ล่าสุดทุกโรงเรียนพร้อมเปิดเรียนตามปกติ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ส่วนบรรยากาศในสถานศึกษาหลายแห่งต่างเตรียมพร้อม เช่นที่โรงเรียนวัดบ้านฉาง เจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดตามห้องเรียน สถานที่ต่างๆบริเวณรอบโรงเรียน พร้อมเปิดการเรียนการสอนตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง