รีเซต

สนามบินใกล้ถ้ำหินแกะสลักโม่เกาในตุนหวง หวนบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ

สนามบินใกล้ถ้ำหินแกะสลักโม่เกาในตุนหวง หวนบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ
Xinhua
26 ธันวาคม 2566 ( 19:54 )
11
สนามบินใกล้ถ้ำหินแกะสลักโม่เกาในตุนหวง หวนบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมหมู่ถ้ำหินแกะสลักโม่เกา เมืองตุนหวง มณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 11 พ.ค. 2023)

หลานโจว, 26 ธ.ค. (ซินหัว) -- ท่าอากาศยานนานาชาติตุนหวง โม่เกา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้หมู่ถ้ำหินแกะสลักโม่เกา แหล่งมรดกโลกแห่งองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ (24 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าเที่ยวบินท่องเที่ยวเช่าเหมาลำจากกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียเดินทางถึงท่าอากาศยานฯ ตอน 07.20 น. ของวันอาทิตย์ (24 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นเที่ยวบินท่องเที่ยวเช่าเหมาลำระหว่างประเทศขาเข้าเที่ยวแรกของท่าอากาศยานฯ ในปีนี้

สายการบินบาติก แอร์ (Batik Air) จะให้บริการเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางอินโดนีเซีย (จาการ์ตา)-คุนหมิง-ตุนหวง จำนวน 8 เที่ยว ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2023-5 ม.ค. 2024 โดยมีการคาดการณ์ว่าเที่ยวบินเช่าเหมาลำเหล่านี้จะนำพานักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซียมาเยือนตุนหวงเกือบ 600 คน

นอกจากนั้นท่าอากาศยานฯ ยังวางแผนเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน กรุงโซลของเกาหลีใต้ และเมืองญาจางของเวียดนามในปี 2024

ทั้งนี้ ตุนหวงมีชื่อเสียงจากหมู่ถ้ำหินแกะสลักโม่เกา ซึ่งเป็นสถานที่ที่รวบรวมผลงานพุทธศิลป์โบราณอันสลักสำคัญที่สุดบางส่วนของจีน โดยแต่ละปีหมู่ถ้ำหินแกะสลักแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง