รีเซต

สธ.เล็งเปิด "ร้านนวด-สปา" เป็นสถานที่กักตัวนทท.กันโควิด

สธ.เล็งเปิด "ร้านนวด-สปา" เป็นสถานที่กักตัวนทท.กันโควิด
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 13:25 )
134
สธ.เล็งเปิด "ร้านนวด-สปา" เป็นสถานที่กักตัวนทท.กันโควิด

วันนี้( 22 ก.ย.63) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  (สบส)  เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข และ สบส. มีแนวคิดให้สถานประกอบการสุขภาพ เป็นสถานที่กักกันทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่ง ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ร้านนวดและร้านสปา ซึ่งได้มาตรฐานและได้รับความนิยมมากจากต่างชาติ เบื้องต้นจะนำร่องในพื้นที่ภาคใต้ เช่น จังหวัดกระบี่

โดยเบื้องต้นได้ผ่านความเห็นชอบโดยหลักการ จากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ( ศบค.) แล้ว ขณะที่สบส.ได้ประชุมหารือร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการสปาไทย เพื่อวางหลักเกณฑ์ขั้นตอน คาดว่าจะเสนอศบค.ชุดเล็กได้ในสัปดาห์นี้ หากเห็นชอบก็เสนอศบค.ชุดใหญ่ต่อไป คาดว่าน่าจะเสนอได้ราวๆ 2 สัปดาห์หน้าและหากศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบก็จะเปิดรับสมัครสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการ จนกว่าจะสามารถรับนักท่องเที่ยวได้จริงน่าจะใช้เวลาราว 1 เดือน

สำหรับหลักการเข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นสถานประกอบการสุขภาพที่มีบริเวณเป็นสัดส่วน แยกจากพื้นที่ชุมชนมีการเชื่อมโยงกับชุมชนรับผลิตภัณฑ์ พืชผลต่างๆที่ผลิตในชุมชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิดก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้ มีประกันสุขภาพ เมื่อมาถึงประเทศไทยต้องอยู่ในสปาหรือในร้านที่ประเทศไทยกำหนด เป็นต้น 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง