รีเซต

สินเชื่อธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดลงทะเบียนกู้เงินด่วนผ่านไลน์ และแอปกู้เงิน กู้เงินฉุกเฉิน ได้เงินจริง อย่าหลงเชื่อ

สินเชื่อธนาคารแห่งประเทศไทย  เปิดลงทะเบียนกู้เงินด่วนผ่านไลน์ และแอปกู้เงิน  กู้เงินฉุกเฉิน ได้เงินจริง อย่าหลงเชื่อ
Ingonn
11 มิถุนายน 2565 ( 08:24 )
3.2K
3
สินเชื่อธนาคารแห่งประเทศไทย  เปิดลงทะเบียนกู้เงินด่วนผ่านไลน์ และแอปกู้เงิน  กู้เงินฉุกเฉิน ได้เงินจริง อย่าหลงเชื่อ

“กู้เงินด่วน ฉุกเฉิน” เงินด่วนทันใจ และพบโฆษณา กู้เงินออนไลน์ ของสินเชื่อธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดให้กู้เงินสินเชื่อเงินด่วน โดยเปิดให้ลงทะเบียนกู้เงินผ่านแอป และ กู้เงินผ่านไลน์ อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน หลังพบมิจฉาชีพปลอมแปลง LINE Official Account ของธนาคาร หลอกประชาชนทำธุรกรรมทางการเงิน ยืนยัน ธปท.จะไม่มีการทำธุรกรรมโดยตรงกับประชาชนทุกรูปแบบ 

 

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารแห่งประเทศไทย ให้กู้ยืมเงินผ่าน Application และ Line ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการเชิญชวนสมัครกู้ยืมเงินผ่าน Application และ Line ซึ่งกำหนดให้ต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมหรือค่าดำเนินการก่อน และมีการส่งเอกสารที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ลูกค้านั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย  กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม ที่แอบอ้างหน่วยงานที่ไม่มีจริง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อหลงเชื่อ โดยการสมัครกู้ยืมเงินผ่าน Application และ Line ที่มีการอ้างเอกสารที่ใช้ตราสัญลักษณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นเอกสารปลอมทั้งสิ้น เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงิน (ฝาก ถอน โอน หรือให้สินเชื่อ ฯลฯ) โดยตรงกับประชาชนทั่วไป

 

วิธีตรวจสอบไลน์แบงก์ชาติของจริง

สังเกตโล่สีน้ำเงิน ไม่ใช่สีเทาอ่อนโดยหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน โทร.1213 โดย เฟซบุ๊ก ธปท.โพสต์เตือนซ้ำ!!

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การสมัครกู้ยืมเงินผ่าน Application และ Line ที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์ธนาคารแห่งประเทษไทย เป็นเอกสารปลอม เนื่องจาก ธนาคารแห่งประเทษไทย  ไม่ได้มีการทำธุรกรรมทางการเงิน (ฝาก ถอน โอน หรือให้สินเชื่อ ฯลฯ) โดยตรงกับประชาชนทั่วไป

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง