รีเซต

ยิงปะทะเดือด! วิสามัญพ่อค้ายารายสำคัญ ฮึดสู้เจอยิงสวนดับ ตร.เจ็บ 3 ราย

ยิงปะทะเดือด! วิสามัญพ่อค้ายารายสำคัญ ฮึดสู้เจอยิงสวนดับ ตร.เจ็บ 3 ราย
ข่าวสด
31 สิงหาคม 2563 ( 14:17 )
82
1
ยิงปะทะเดือด! วิสามัญพ่อค้ายารายสำคัญ ฮึดสู้เจอยิงสวนดับ ตร.เจ็บ 3 ราย

ตร.ภูเก็ต จู่โจมล้อมบ้านทรงไทยของพ่อค้ายาเสพติด กราดยิงปะทะเดือด เจอยิงสวนถูกวิสามัญเสียชีวิต พ่อช่วยลูกคว้ามีดพร้าฟันตร.เจ็บ

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 ส.ค. พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บที่หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.กำโลน อ.ลานสกา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช อัยการ และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่ตั้งอยู่ในสวนมังคุด พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน ทราบชื่อ นายอุดม รัตนมณี อายุ 46 ปี อยู่บ้านดังกล่าว และพบนางอารียา ภรรยา ซึ่งตั้งท้องอยู่

 

 

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ปืนขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก โดยมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 20 กว่าปลอก และกระสุนปืน 11 มม. ตกกระจายเกลื่อนอยู่ทั่วบริเวณ ตรวจค้นภายในบ้านพบไอซ์ซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง

 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ต.พระมูล คงชู สว.สืบสวน สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ถูกยิงที่บริเวณศีรษะถูกส่งตัวไปรักษาที่ มอ.สงขลา, ดต.วัฒนา กาญจนะ ถูกฟันด้วยมีดพร้าที่บริเวณลำคอเป็นผลยาวกว่า 10 ซม. แต่ลึกมาก และอีกคนคือ นายถนอมศักดิ์ วิสุทธิสรรพ อส.ตร. ถูกยิงเข้าขาซ้าย ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยล่าสุดทราบว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.พระมูล คงชู สว.สืบสวน สภ.กมลา จ.ภูเก็ต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าปิดล้อมที่บ้านของนายอุดม ผู้ตายหลังดังกล่าว ซึ่งนายอุดมอาศัยอยู่กับนายปรีชาผู้เป็นพ่อ แม่ และภรรยา รวม 4 คน ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้เจ้าของบ้านทราบ และบอกให้ผู้เป็นพ่อ ไปเรียกนายอุดมที่นอนอยู่บนบ้านออกมามอบตัว

 

 

ปรากฏว่าขณะที่นายปรีชาขึ้นไปเรียกลูกชาย นายอุดมก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 11 มม. กราดยิงมาจากด้านในบ้าน เสียงดังหูดับตับไหม้รวมกว่า 20 นัด จนเกิดการยิงต่อสู้กันอย่างดุเดือด ซึ่งขณะยิงปะทะกันนั้นพ่อของนายอุดมใช้มีดพร้าฟันเจ้าหน้าที่จนบาดเจ็บ 1 คน และเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนของนายอุดม บาดเจ็บ 2 คน รวม 3 คน

 

 

ส่วนนายอุดมถูกวิสามัญฆาตกรรมจนเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวพ่อของนายอุดมไว้เป็นผู้ต้องหา ขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ และทำร้ายเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดตามกระบวนการของกฎหมาย

 

พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้เสียชีวิต และภรรยาเป็นผู้ต้องหาในคดีสนับสนุนค้ายาเสพติด โดยมีหมายจับจากพื้นที่ สภ.กมลา จ.ภูเก็ต และสืบรู้ว่าทั้ง 2 มากบดานอยู่ที่บ้านที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จึงติดตามมาและประสานกับพื้นที่นำกำลังมาปิดล้อมก่อนจะเรียกให้เปิดประตู และเมื่อเปิดประตูผู้ตายได้ยิงสวนออกมาโดยใช้ปืนเอ็ม 16 และปืน 11 มม. กราดยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้ เจ้าหน้าที่ต้องยิงต่อสู้ผลปรากฏว่าคนร้ายเสียชีวิต และเจ้าหน้าบาดเจ็บดังกล่าว

 

“สำหรับผู้เสียชีวิตและภรรยานั้น เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญของจ.ภูเก็ต มีประวัติติดคุกและถูกยึดทรัพย์มาแล้ว โดยเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน และกลับมาอยู่บ้านที่ อ.ลานสกา ได้ประมาณ 1 เดือนเศษ โดยจะเดินทางไปมาๆ ระหว่าง จ.ภูเก็ต กับ จ.นครศรีธรรมราช อยู่เป็นประจำ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น” พล.ต.ต.นันทเดช กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง