รีเซต

ปะทะแก๊งขนยาบ้าชายแดนแม่อาย-วิสามัญดับ 1

ปะทะแก๊งขนยาบ้าชายแดนแม่อาย-วิสามัญดับ 1
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 15:08 )
131
ปะทะแก๊งขนยาบ้าชายแดนแม่อาย-วิสามัญดับ 1

วันที่ 5 กันยายน  2563  เวลา 13.30 น.พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 พ.ต.อ.อภิชาติ   รักพงษ์  ผกก.ตชด.33,นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย  พ.ต.อ.ชลเทพ   ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย  พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 กก.2 บก.ปส.3, บก.ศป.ปส.ชน.ที่ 2, ตม.จว.เชียงใหม่  ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตอนใน โดยคาดว่าน่าจะใช้เส้นทางบ้านนามะอื้น - หัวเจาะ หมู่ที่ 12 ตำบลแม่อาย  อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 


ชุดจับกุมจึง ได้ร่วมบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการซุ่มสกัดกั้นตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ตรงตามที่สายลับแจ้งมา ขับลงมาจากหมู่บ้านนามะอื้น  หมู่ 12 ตำบลแม่อาย  อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ดักซุ่มอยู่ จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยรถจักรยานยนต์ คันแรกที่ขับมายินยอมให้ตรวจค้น เมื่อคันที่สองที่ขับตามมาเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งรถลงแล้ววิ่งหลบหนี แล้วใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงมาใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้เพื่อเป็นการป้องกันตัว 


เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งควบคุมตัว ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุประมาณ 15 ปี  ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไม่ทราบชื่อ และพบของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 100,000 เม็ด, ฝิ่น จำนวน 20 จ๊อย/ก้อน  (ก้อนละ1.6 กก)เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรึงกำลังและรักษาที่เกิดเหตุไว้จนเวลาประมาณ 03.00 น. จึงถอนกำลังลงมา สาเหตุเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน พื้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้บริเวณแนวชายแดน และนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมนำของกลางทั้งหมดมาเก็บไว้ที่ ร้อย ตชด.334 


ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจพบศพชายไม่ทราบชื่อสกุล นอนหงายห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.แม่อาย, สำนักงานอัยการ, ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย, รพ.แม่อาย เข้าชันสูตรพลิกศพ แล้วดำเนินตามกฎหมายต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง