รีเซต

OnePlus การันตีอัปเดต Android ให้นาน 4 ปี! มากกว่า Google อีก

OnePlus การันตีอัปเดต Android ให้นาน 4 ปี! มากกว่า Google อีก
แบไต๋
30 พฤศจิกายน 2565 ( 21:15 )
58
OnePlus การันตีอัปเดต Android ให้นาน 4 ปี! มากกว่า Google อีก

ปัจจุบันการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ซื้อสมาร์ตโฟน Android คงไม่มีใครอยากโดนลอยแพกันแบบงง ๆ ซึ่ง OnePlus ก็ได้ประกาศแผนการอัปเดต Android ใหม่ โดยเพิ่มระยะเวลาเป็น 4 รุ่น หรือยาว ๆ ไป 4 ปีเลยครับ

 

OnePlus ระบุว่า สมาร์ตโฟนบางรุ่นที่เปิดตัวในปี 2023 และใหม่กว่าจะได้รับอัปเดต Android ทั้งหมด 4 เวอร์ชัน และรองรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยนานทั้งหมด 5 ปี แต่ตัวแทนของ OnePlus ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องสมาร์ตโฟนรุ่นใดบ้างที่จะได้รับอัปเดต

 

โดยปกติแล้ว OnePlus จะมีระยะเวลาการอัปเดต Android ให้กับอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป อย่าง OnePlus 10T และ OnePlus 10 Pro จะมีอัปเดต Android ให้ทั้งหมด 3 เวอร์ชันและอัปเดตความปลอดภัย 4 ปี ตามสเปกระดับเรือธง ส่วน OnePlus Nord 2T ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางจะได้รับการอัปเดต Android ทั้งหมด 2 เวอร์ชัน และแพตช์ความปลอดภัย 3 ปี

 

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน OnePlus (แม้ว่าจะมีผลปีหน้านะ) อย่าง Samsung เองก็เริ่มอัปเดต Android ให้กับสมาร์ตโฟนระดับเรือธงและระดับกลางนานขึ้นกว่าเดิม และตั้งแต่ One UI 5 ก็ปล่อยอัปเดตออกมาเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยเหมือนกัน

ที่มา The Verge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง