รีเซต

ลุงพลตัดพ้อ ไม่รู้แม่ชมพู่ ดำนา ถ้ารู้รีบไปช่วย ปัดทิฐิแค่น้อยใจตกเป็นผู้ต้องสงสัย

ลุงพลตัดพ้อ ไม่รู้แม่ชมพู่ ดำนา ถ้ารู้รีบไปช่วย ปัดทิฐิแค่น้อยใจตกเป็นผู้ต้องสงสัย
ข่าวสด
17 กรกฎาคม 2563 ( 10:56 )
616
ลุงพลตัดพ้อ ไม่รู้แม่ชมพู่ ดำนา ถ้ารู้รีบไปช่วย ปัดทิฐิแค่น้อยใจตกเป็นผู้ต้องสงสัย

 

พ่อตาแม่ยายไม่ชวนสักคำเรื่องดำนา - กรณีการที่น้องชมพู่ เสียชีวิตปริศนา บนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพัก 2 กิโลเมตร ในพื้นที่บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งผ่านมาร่วม 2 เดือนแล้ว ยังไม่มีการออกหมายจับคนร้าย ขณะที่คนในครอบครัวของน้องชมพู่ ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนในครอบครัวกันเอง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่บ้านกกกอด อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่มีประเพณีลงแขกดำนาเพื่อสร้างความสมานฉันท์นั้น ควรจะมีการดำนาในจุดที่เขามีการทะเลาะกัน ซึ่งตนก็มารู้จากข่าวว่านาแม่น้องชมพู่ และพ่อตาแม่ยายก็มีการดำนา ซึ่งทางบ้านนั้นก็ไม่ได้ชวนตนเลย

ลุงพล กล่าวอีกว่า ถ้าตนรู้ว่านาพ่อตาแม่ยายก็มีการดำนา ตนไม่ลงหรอกนาผืนนั้น ตนพาจิตอาสาไปลงดำนาที่นาพ่อตาแม่ยายตนแล้ว เพื่อจะได้เป็นการสานความสัมพันธ์ แม้พ่อแม่น้องชมพู่จะไม่อยากดำนาใกล้ตนก็ตาม เขาก็ดำในส่วนของเขาไป ตนก็ดำในส่วนของตนไป ซึ่งตนสามารถดำนาจนเสร็จได้ ดำนาจนจิตอาสาร้องขอให้พอ ซึ่งตนก็อยากจะไถนาให้พ่อตาแม่ยายอยู่แล้ว

“ทิฐิผมก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้นหรอก เพียงแต่ผมเสียความรู้สึกน้อยใจ ที่ผมถูกเป็นผู้ต้องสงสัย ถ้ามีงานอย่างเมื่อวานนี้แล้วไปที่นาพ่อตาแม่ยายจะดีมากเลย แม้ผมจะไม่ได้พูดคุยแต่ผมก็มีโอกาสได้ช่วย ซึ่งในภาพข่าวผมก็เห็นเพียงแต่พ่อแม่น้องชมพู่ พ่อตาแม่ยาย ถ้าจิตอาสาไปลงที่นั่น ความสัมพันธ์ของชาวบ้านกกกอดน่าจะดีขึ้น” ลุงพลกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง