รีเซต

จีนเชิดชูเกียรติ 'นักกีฬาหญิง' ร่วมศึกโอลิมปิก

จีนเชิดชูเกียรติ 'นักกีฬาหญิง' ร่วมศึกโอลิมปิก
Xinhua
12 สิงหาคม 2564 ( 11:11 )
237
จีนเชิดชูเกียรติ 'นักกีฬาหญิง' ร่วมศึกโอลิมปิก

 

ปักกิ่ง, 12 ส.ค. (ซินหัว) -- สหพันธ์สตรีแห่งประเทศจีน (ACWF) ตัดสินใจเชิดชูเกียรตินักกีฬาหญิงที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก 2020 ในฐานะบุคคลต้นแบบระดับชาติ

 

นักกีฬาปิงปองหญิงทีมชาติจีนและนักกีฬาหญิง 26 คน ซึ่งรวมถึงหยางเชียน นักกีฬายิงปืน ซุนอีเหวิน นักกีฬาฟันดาบ และก่งลี่เจียว นักกีฬาทุ่มน้ำหนัก เป็นกลุ่มนักกีฬาที่ได้รับการยกย่อง

 

สหพันธ์ฯ ระบุว่านักกีฬาหญิงได้แสดงถึงความเคารพ ความมั่นใจ ความพยายาม และความเชื่อมั่นในตัวเองของสตรีจีน ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่ชาวจีนทั้งในและนอกประเทศอย่างมาก

 

นอกจากนั้นสหพันธ์ฯ เรียกร้องสตรีพิจารณานักกีฬาเหล่านี้เป็นตัวอย่าง แสวงหาความเป็นเลิศในการทำงาน รวมถึงมีส่วนส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายแห่งศตวรรษและความฝันจีนแห่งการฟื้นฟูชาติ

(แฟ้มภาพซินหัว : นักกีฬาหญิงทีมชาติจีน ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อฉลองชัยชนะจากการแข่งขันกีฬาพายเรือหญิงในการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น วันที่ 28 ก.ค. 2021)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : จางอวี่เฟย นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจีน ถ่ายรูปกับเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น วันที่ 1 ส.ค. 2021)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง