รีเซต

อาลัยครูนักบุญ คนช่วยด.ญ.กำพร้าพิการ เผยทุ่มชีวิต ฝ่าฝุ่นลุยโคลน เพื่อนสอนเด็กบนดอย

อาลัยครูนักบุญ คนช่วยด.ญ.กำพร้าพิการ เผยทุ่มชีวิต ฝ่าฝุ่นลุยโคลน เพื่อนสอนเด็กบนดอย
ข่าวสด
15 เมษายน 2563 ( 11:06 )
169
อาลัยครูนักบุญ คนช่วยด.ญ.กำพร้าพิการ เผยทุ่มชีวิต ฝ่าฝุ่นลุยโคลน เพื่อนสอนเด็กบนดอย

 

สุดอาลัย ครูนักบุญ โรคปอดคร่าชีวิต เผยเป็นครูผู้ร้องขอช่วย ด.ญ.กำพร้า พิการถูกไฟไหม้มือ ภรรยาเล่าสามีขี่จยย. ฝ่าฝุ่นลุยโคลน เพื่อไปสอนเด็กบนดอยทุกวัน

 

วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สุสานบ้านขุนแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีพิธีฝังศพครูนักบุญ นายประสิทธิ์ โศจิอรุณ หรือศรัญ อายุ 32 ปี ข้าราชการซี7 โรงเรียนบ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

นางทวิพร โศจิอรุณ อายุ 33 ปี ภรรยาของครูศรัญ กล่าวว่า พวกเราแต่งงานกันและมีลูกสาว 1 คน อายุ 4 ขวบ ตามปกติสามีจะขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านในตัว อ.อมก๋อย ไปสอนหนังสือที่โรงเรียนบ้านขุนตื่น ซึ่งตั้งอยู่บนดอยสูง เป็นถนนลูกรังช่วงหน้าร้อนจะเป็นฝุ่น ช่วงหน้าฝนถนนจะเต็มไปด้วยโคลนไปเช้าเย็นกลับมาเป็นเวลาหลายปี

 

ต่อมาระยะหลังสามีป่วยไม่สบายมีอาการไอตลอดเวลา เมื่อบอกให้ไปโรงพยาบาล แต่สามีไม่ยอมไป เนื่องจากติดภาระเกี่ยวกับหน้าที่สอนหนังสือและใกล้ปิดเทอม

 

อาลัยครูนักบุญ

 

"กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนเมษยนที่ผ่านมา สามีเจ็บหน้าอกหายใจไม่ออก ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไป รพ.อมก๋อย ทางโรงพยาบาลตรวจพบว่าปอดมีปัญหาและพักรักษาตัวอยู่หลายวัน ทาง รพ.อมก๋อย ส่งตัวเข้ารักษาต่อที่ รพ.อง อาการก็ยังหนักมาก และได้ส่งต่อเข้ารักษาที่ รพ.ลำพูน กระทั่จอมทงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 เม.ย." นางทวิพร กล่าว

 

นางทวิพร กล่าวต่อว่า ช่วงที่สามีป่วยหนักพยายามจะนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ละโรงพยาบาลไม่มีห้องว่างเลย ประกอบกับเป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก กังวลว่าสามีอาจจะติดเชื้อโควิด แต่จากผลตรวจของทางโรงพยาบาลพบว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด

 

ด้านเพื่อนครู เผยว่า ครูศรัญ ได้สร้างความดีงาม ความประทับใจให้กับครู นักเรียน และโรงเรียน ครูศรัญ ได้ทำตามสิ่งที่รัก ได้ทำตามหน้าที่ของครูได้สมบูรณ์ ขอให้ดวงวิญญาณของครูไปสู่สุขคติ

 

ช่วยนักเรียนพิการ

 

สำหรับ ครูศรัญ เป็น "ครูนักบุญ" รักอาชีพครูดอยเป็นอย่างมาก เป็นที่รักของเพื่อนร่วมอาชีพและบรรดานักเรียน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 ครูศรัญ เป็นครูอีกคนหนึ่ง ที่มีบทบาทวิงวอนผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือนักเรียน คือ ด.ญ.ปิยะพร วัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนบ้านขุนตื่น เป็นเด็กกำพร้า พิการถูกไฟไหม้ข้อมือขวาขาด อาศัยอยู่กับยายมีฐานะยากจน ซึ่งได้มีผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือและความเป็นอยู่ดีขึ้น ตามคำร้องขอของครูศรัญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง