รีเซต

“จุรินทร์” เปิดป้าย New Year Grand Sale ลดราคาสินค้าสูงสุด 86% ช่วยปชช.ลดค่าใช้จ่ายปีใหม่

“จุรินทร์” เปิดป้าย New Year Grand Sale ลดราคาสินค้าสูงสุด 86% ช่วยปชช.ลดค่าใช้จ่ายปีใหม่
มติชน
20 ธันวาคม 2564 ( 15:55 )
28
“จุรินทร์” เปิดป้าย New Year Grand Sale ลดราคาสินค้าสูงสุด 86% ช่วยปชช.ลดค่าใช้จ่ายปีใหม่

“จุรินทร์” เปิดป้าย New Year Grand Sale 2022 ช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่ายปีใหม่ ราคาสินค้าและบริการสูงสุด 86% คาดสะพัดกว่า 7,000 ล้าน และช่วยลดภาระภาคธุรกิจ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot 16 New Year Gread Sale 2022 พร้อมนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และผู้แทนภาคเอกชน ที่ลานเอนกประสงค์ ช้ัน 3 กระทรวงพาณิชย์

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นกิจกรรมพิเศษสุดประจำปีของกระทรวงพาณิชย์ที่จะเข้ามามีส่วนในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ภายใต้ความต่อเนื่องที่ทำมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาในโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ซึ่งทำมาแล้วถึง 15 Lot ครั้งนี้ถือเป็น Lotใหญ่ที่สุด เป็น Lot ที่ 16 ภายใต้แคมเปญ พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน New Year Grand Sale 2022 ถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นสำคัญ ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์กับภาคเอกชนและผู้เกี่ยวข้องในปี 2565 กับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ห้างสรรพสินค้าทั้งห้างค้าปลีกและค้าส่ง ห้างท้องถิ่น สมาคมโรงแรม สมาคมโรงพยาบาล ศูนย์บริการรถยนต์ ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน โรงภาพยนตร์ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้บริการกับพี่น้องประชาชนภายใต้โครงการ New Year Grand Sale ของกระทรวงพาณิชย์ กว่า 32,000 สาขาทั่วประเทศ

 

โดยลดราคาสินค้าและบริการ 3 หมวดใหญ่ กลุ่มที่ 1 สินค้าบริการที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในบ้าน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ อุปกรณ์ช่าง และของตกแต่งรวมทั้งสินค้าเบ็ดเตล็ด กลุ่มที่ 2 บริการ ที่ประกอบด้วย บริการทางการแพทย์ ที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์บริการ รถยนต์ ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน อินเตอร์เน็ต ประกันภัย เป็นต้น และกลุ่มที่ 3 กลุ่มแพลตฟอร์มและโลจิสติกส์มี 3 กลุ่มคือ แพลตฟอร์มร้านอาหาร แพลตฟอร์มสินค้า และแพลตฟอร์มโลจิสติกส์

 

“ลดสูงสุด 86% เริ่ม20 ธันวาคม 2564 ถึง 31 มกราคม 2565 จะช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้จำนวนมาก หวังว่าการลดราคา New Year Grand Sale ครั้งนี้ คาดมีเงินหมุนเวียนกว่า 7,000 ล้านบาทในการจัดงานครั้งนี้ และช่วยประชาชนประหยัดประมาณ 2,000 ล้านบาท ” นายจุรินทร์ กล่าว

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้เตรียมอำนวยความสะดวกและลดภาระผู้ประกอบการ ผ่านโครงการวันสต๊อปเซอร์วิสออนไลน์ ซึ่งหน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์ได้จัดเตรียมกิจกรรมมากกว่า 85 กิจกรรม และจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งของขวัญปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง