รีเซต

Canon (แคนนอน) เปิดตัว "เครื่องพิมพ์" ภาพแบบพกพา รุ่น SELPHY QX20 เน้นพิมพ์ไว สร้างนามบัตรและสติกเกอร์ได้ด้วย !

Canon (แคนนอน) เปิดตัว "เครื่องพิมพ์" ภาพแบบพกพา รุ่น SELPHY QX20 เน้นพิมพ์ไว สร้างนามบัตรและสติกเกอร์ได้ด้วย !
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2567 ( 22:49 )
2
Canon (แคนนอน) เปิดตัว "เครื่องพิมพ์" ภาพแบบพกพา รุ่น SELPHY QX20 เน้นพิมพ์ไว สร้างนามบัตรและสติกเกอร์ได้ด้วย !

แคนนอน (Canon) หนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเทคโนโลยีอิมเมจจิ้ง (Imaging technology) ชื่อดัง เปิดตัวเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพาเซลฟี คิวเอกซ์ ทเวนตี (SELPHY QX20) ที่สามารถใช้งานเพื่อสร้างนามบัตร หรือสติกเกอร์ภาพถ่ายแบบง่ายได้ด้วยตัวเอง พร้อมขนาดเล็กกะทัดรัดเท่าฝ่ามือ รองรับทั้งการพิมพ์ภาพแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสและแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเท่านามบัตร และเคลมว่าภาพที่พิมพ์ออกมามีความทนทานยาวนานถึง 100 ปี


สเปกเครื่องพิมพ์ภาพพกพา Canon SELPHY QX20

SELPHY QX20 มีความกว้าง 102.2 มิลลิเมตร ความยาวอยู่ที่ 145.8 มิลลิเมตร และหนา 32.9 มิลลิเมตร โดยประมาณ น้ำหนักเครื่องเปล่าไม่รวมหมึกและกระดาษอยู่ที่ 455 กรัม ติดตั้งแบตเตอรีลิเทียมไอออนแบบฝัง (Bulit-in battery) ภายในตัวเครื่อง พิมพ์ภาพได้สูงสุด 20 ภาพ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รองรับการชาร์จผ่านช่องเชื่อมต่อแบบ USB-C โดยใช้ระยะเวลาชาร์จประมาณ 80 นาที เมื่อแบตเตอรี่หมด มีถาดใส่กระดาษด้านใต้เครื่องที่รองรับได้สูงสุด 10 แผ่น พร้อมแท่นตลับหมึกด้านท้าย ซึ่งสามารถซื้อเติมได้ โดยมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 72 x 85 มิลลิเมตร ที่ให้ภาพเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส สามารถลอกกระดาษด้านหลังเป็นแผ่นสติกเกอร์ได้ กับกระดาษขนาด 54 x 85 มิลลิเมตร หรือขนาดเดียวกันกับนามบัตร 


จุดเด่นหลักของ SELPHY QX20 อยู่ที่เทคโนโลยีการพิมพ์แบบที่เรียกว่าดาย ซับบลิเมชัน (Dye-sublimation) หรือสีย้อมแบบระเหิดแห้ง เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสวยงาม สีสันทนทานต่อสิ่งสกปรกและน้ำ โดยมีความละเอียดภาพที่ 287 dpi และมีความละเอียดเฉดภาพที่ 256 เฉดสี ในแต่ละสี และมีความทนทานสูงสุด 100 ปี เมื่อเก็บในพื้นที่ที่เหมาะสม เช่น อัลบั้มภาพ รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายในการสั่งพิมพ์ภาพผ่าน Wi-Fi ทั้งในรูปแบบการสั่งพิมพ์โดยตรง (Direct Connection) หรือการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน เซลฟี โฟโต้ เลย์เอาท์ แอป (SELPHY Photo Layout app) โดยใช้เวลาพิมพ์ประมาณ 40 วินาทีต่อแผ่น


แคนนอน ประเทศไทย จะเริ่มวางจำหน่าย เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพาเซลฟี คิวเอกซ์ ทเวนตี (SELPHY QX20) ในเดือนตุลาคมนี้ โดยเครื่องพิมพ์มีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว (Sand White) สีเทา (Dark Grey) และสีแดงอิฐ (Terracotta Red) โดยยังไม่เปิดเผยราคาในปัจจุบัน ทั้งนี้ กระดาษสำหรับพิมพ์ในขนาด 72 x 85 มิลลิเมตร จะวางจำหน่ายในรหัสผลิตภัณฑ์รุ่น XS-20L 1 ชุด 20 แผ่น พร้อมตลับหมึกสี ในราคา 490 บาท



ข้อมูลและภาพจาก Canon (ประเทศไทย)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง