รีเซต

สุดสลด! หนูน้อยวัยขวบครึ่ง กลืนถ่านรีโมต กว่าจะรู้ก็สาย คอไหม้-หลอดอาหารพัง

สุดสลด! หนูน้อยวัยขวบครึ่ง กลืนถ่านรีโมต กว่าจะรู้ก็สาย คอไหม้-หลอดอาหารพัง
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 13:22 )
69
สุดสลด! หนูน้อยวัยขวบครึ่ง กลืนถ่านรีโมต กว่าจะรู้ก็สาย คอไหม้-หลอดอาหารพัง

รีส แฮมสมิธ หนูน้อยวัย 17 เดือน ได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากพบว่าหนูน้อยรายนี้ได้กลืนถ่านรีโมตลงไป จนทำให้ลำคอ หลอดอาหาร และเส้นเสียงของหนูน้อยรายนี้ไหม้

 

เธอได้ถูกส่งตัวจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัย ในลับบ็อกเท็กซัส ไปยังโรงพยาบาลเด็กเท็กซัส ในฮุสตันเพื่อทำการรักษา แต่ก็ไม่อาจจะยื้อชีวิตหนูน้อยรายนี้ได้ เพราะเธอได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อแม่ของรีสได้พาเธอไปพบแพทย์ เพราะนึกว่าหนูน้อยป่วยเป็นโรคซาง หรือโรคในเด็ก เพราะหนูน้อยมีอาการอาเจียน มีไข้ ปวดท้อง และหายใจหรือกลืนลำบาก ก่อนที่อาการจะแย่ลงเรื่อยๆ จนหลังจากนั้น 2 วัน แม่ของรีสก็พบว่าถ่านหายไปจากรีโมตคอนโทรล และอาการที่เกิดขึ้นก็ตรงกับอาการของเด็กที่ได้รับผลกระทบจากการกลืนแบตเตอรี่ลงไป

 

 

ทีมแพทย์เลยรรีบพาตัวหนูน้อยรายนี้ไปเข้าเครื่องเอกซเรย์ ก่อนจะพบแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ที่ค้างอยู่ภายในลำขอของหนูน้อยผู้โชคร้ายเป็นเวลาหลายวัน และได้ทำลายลำคอ หลอดอาหาร และเส้นเสียงของเธอไปอย่างหนัก

 

จึงได้มีการเปิดระดมทุนผ่าน GoFundMe เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของหนูน้อยรายนี้ในเรื่องค่ารักษา ค่าเดินทางไปยังเมืองฮุสตัน เนื่องจากแม่ของหนูน้อยจะต้องออกจากงานเพื่อที่จะได้ดูแลลูกสาวของเธออย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุดมีผู้ร่วมบริจาคกว่า 45,061 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาทแล้ว

 

ทริสต้า แฮมมอนด์แม่ของรีส ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เธอเป็นสมาชิกในครอบครัวที่อายุสั้นที่สุด หัวใจเหมือนแตกสลาย จนไม่รู้ว่าจะบรรยายมันอย่างไร" เธอกล่าวเสริม "เธอเป็นเด็ก 17 เดือนที่กล้าหาญ กล้าแสดงออก และน่ารัก"

 

 

สำหรับอันตรายจากการกลืนถ่านลงไปนั้น ทางเว็บไซต์ CPR Kids ได้แสดงผลกระทบจากถ่าน ที่มีต่อเนื้ออกไก่ เพื่อตักเตือนพ่อแม่ให้ระวังบุตรหลานจากอันตรายนี้ จากภาพ มีการวางถ่านไว้บนเนื้อไก่เป็นเวลา 4 ชม. และถ่ายภาพการกัดกร่อนเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งเนื้อไก่นั้นไหม้ในที่สุด

 

และตามข้อมูลจากโรงพยาบาลเกรทออร์มออนด์สตรีท ถ่านนี้ทำปฏิกิริยาต่อของเหลวในร่างกาย เช่น น้ำมูกหรือน้ำลาย ทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติ เพราะมีการปล่อยโซเดียมไฮดรอกไซด์ ที่สามารถเผาไหม้เนื้อเยื่อได้

 


ที่มา : thesun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง