รีเซต

เมียร่ำไห้ ชายวัย 54 โดดตึกดับ คาด รายได้ลด หนี้ท่วม ทำเครียด

เมียร่ำไห้ ชายวัย 54 โดดตึกดับ คาด รายได้ลด หนี้ท่วม ทำเครียด
มติชน
24 พฤศจิกายน 2564 ( 19:36 )
85
เมียร่ำไห้ ชายวัย 54 โดดตึกดับ คาด รายได้ลด หนี้ท่วม ทำเครียด

ข่าววันนี้ 24 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุลำภู ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนกระโดดตึกเสียชีวิต ภายใน สถานีขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เหตุเกิดเมื่อเวลา เวลา 13.40 น. จึงได้แจ้งให้ ร้อยเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พบว่าหน่วยกู้ภัยคุณธรรมสถาน เต็กก่า จีเฮี้ยงเกาะ หนองบัวลำภูได้ไปถึงแล้วและใช้ผ้าขาวคลุมศพ

 

สอบถาม พระอัษฎา ถาวะโร ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าอยู่ห่างจากผู้ตายราว 40 เมตร บังเอิญหันมาเห็นตอนผู้ตายโดดลงมาแล้วในท่ากางแขนออกหัวพุ่งมาใด้ยินเสียงหล่นดัง ตุ้บ และเงียบสนิท โดยไม่เห็นว่าโดดลงมาจากไหน จึงโทรศัพท์ แจ้งทางโรงพยาบาลและ 191 พร้อมเล่าว่า รู้จักคุ้นเคยกับผู้ตายพอสมควร เพราะท่านเอารถที่วัดมาซ่อมร้านซ่อมที่อยู่ใกล้ๆบ่อย จึงรู้จักว่าเป็นคนร่าเริงพูดจาดี แต่วันนี้เพิ่งเห็นผู้ตายเดินเข้าบ้าน ด้วยท่าทีหน้าตาเคร่งขรึมไม่ได้ทักทายกัน เห็นอีกทีก็โดดลงมาตายแล้ว

 

สอบถามนางเทวา สมบัติธง อายุ 52 ปี ภรรยาผู้ตายที่กำลังร้องไห้ฟูมฟายอยู่ เล่าว่าผู้ตายเป็นสามี ชื่อนายบุญส่ง ใจเหิน อายุ 54 ปี พักอยู่อาคารพานิชย์สูง 3 ชั้น ชั้นดาดฟ้ายังต่อเติมเป็นหลังคาเหล็ก สูงขึ้นอีกประมาณ 2.5 เมตร ในบ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง สามีเป็นนายท่ารับจ้างขายตั๋วให้ บริษัทขนส่งจำกัด(บขส.)จุดจอดที่อำเภอศรีบุญเรือง ขณะเกิดเหตุ ตนไม่อยู่ไปส่งก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าเมื่อเข้าบ้านมาพระอัษฎาได้เข้ามาพูดว่าไปไหนมาสามีโดดตึกตายแล้วตนถึงกับเข่าอ่อน

 

ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการที่สามีติดหนี้บัตรเครดิต จำนวนประมาณ 100,000 กว่าบาท แล้วไม่มีเงินจ่าย เนื่องจากช่วงนี้ผู้โดยสารน้อยขายตั๋วโดยสารได้เปอร์เซ็นต์น้อย จึงทำให้เกิดความเครียดคิดสั้น และเล่าให้ฟังต่อไปว่าสามีเข้ามาบ้าน ประมาณ 11.00 น. มานั่งหน้าเครียดอยู่ ตนก็กลัวสามีจะเครียดจึงบอกว่า ค่อยๆผ่อนไปก็ได้ หรือไม่ก็เอาบ้านไปจำนำจ่ายเขา สามีไม่พูดอะไร และจากการซักประวัติพฤติกรรมนิสัยของผู้ตาย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ทราบว่า ไม่ได้ป่วยหรือมีโรคประจำตัวอะไร ส่วนเพื่อนบ้านเล่าว่า ปกติจะคนอารมณ์ดีไม่ได้ซึมเศร้า สำหรับอาคารพานิชย์ 2 คูหาก็ผ่อนหมดแล้ว ภรรยาก็มีอาชีพไม่ลำบาก

 

 

นอกจากนั้น ภรรยายังกล่าววว่า นายบุญส่งไปกู้บัตรเครดิตมา เอามาใช้จ่ายในครอบครัว เขาคงกลัวลูกเมียลำบาก จึงได้ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ส่วนศพ พบว่าตายในสภาพคว่ำหน้าไม่มีร่องรอยการดิ้นมีเลือดนองบริเวณศีรษะ ตายอยู่บนถนนด้านข้างอาคารพานิชย์ของตนเอง มีร่องรอยหลังคาบริเวณเชิงชายหลังคาเหล็กยุบเป็นรอย คาดว่านายบุญส่งผู้ตายจะเหยียบตรงริมหลังคา ก่อนจะกระโดดพุ่งลงมาตายกลางถนน ห่างจากตัวอาคารกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่านายบุญส่ง ได้ปีนขึ้นหลังคาบ้านตัวเองจากอาคารพานิชย์หลังติดกันที่ไม่มีคนอยู่ เนื่องจากบ้านของตนติดเหล็กตาข่ายกั้นชั้นดาดฟ้าโดยรอบ

 

สอบสวนแล้วภรรยาไม่ติดใจสาเหตุการตาย และแจ้งว่าไม่ได้ทำประกันชีวิตไว้แต่อย่างใด จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป อย่างไรก็ตามเพื่อนบ้านหลายคนบอกว่านายบุญส่งเป็นคนสนุกสนานไม่น่าคิดสั้น มีบางคนบอกว่านายบุญส่งเป็นคนชอบกินชอบเล่นด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง