รีเซต

โรงเรียนหยุด 1 วัน อาลัยเด็ก ม.3 กระโดดตึก ตร.แกะรอยจากมือถือหาเบาะแสเพิ่ม

โรงเรียนหยุด 1 วัน อาลัยเด็ก ม.3 กระโดดตึก ตร.แกะรอยจากมือถือหาเบาะแสเพิ่ม
มติชน
11 พฤศจิกายน 2565 ( 10:30 )
68
โรงเรียนหยุด 1 วัน อาลัยเด็ก ม.3 กระโดดตึก ตร.แกะรอยจากมือถือหาเบาะแสเพิ่ม

คืบหน้า เด็กนักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนมัธยมชื่อดังโคราชกระโดดตึก ล่าสุดโรงเรียนประกาศปิดเรียนชั่วคราว ไว้อาลัย ตำรวจแกะรอยจากมือถือหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

จากกรณีที่เด็กนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตกลงมาจากอาคารเรียนภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมาจากการสอบถามอาจารย์ทราบว่าผู้ตายเป็นนักเรียนชั้น ม.3/1 มีผลการเรียนดี คาดว่าเด็กนักเรียนกระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ก่อนร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายน

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหน้าโรงเรียนมีแต่ความเงียบเหงา เนื่องจากโรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการภายใน เฉพาะวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 เพื่อให้คณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ และจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.65

 

นอกจากนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารโรงเรียนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเด็ก เบื้องต้นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

สำหรับงานศพของนักเรียน โรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมทุกคืน รวมถึงออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ นอกจากนี้ โรงเรียนยังเตรียมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ด้วยการจัดครูเวรคอยตรวจตราตามอาคารเรียนหลังเลิกเรียน พร้อมส่งครูประจำชั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนให้บ่อยขึ้น หากพบว่าเกิดปัญหาจะได้เป็นการป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์นี้

 

อีกทั้งยังเตรียมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษาและเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

 

ความคืบหน้าด้านคดีความนั้น ตำรวจได้สอบถามผู้ปกครองทราบว่าเด็กและผู้ปกครองไม่ได้มีปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินขึ้นตึกที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง