รีเซต

รวบ 'เสี่ยนัท' หัวหน้าแก๊ง พร้อมกลุ่มเยาวชน มั่วสุมยาไอซ์กลางดึก เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

รวบ 'เสี่ยนัท' หัวหน้าแก๊ง พร้อมกลุ่มเยาวชน มั่วสุมยาไอซ์กลางดึก เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
มติชน
12 พฤษภาคม 2563 ( 09:18 )
623
รวบ 'เสี่ยนัท' หัวหน้าแก๊ง พร้อมกลุ่มเยาวชน มั่วสุมยาไอซ์กลางดึก เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 พ.ค. นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน เจ้าพนักงาน ปปส. นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็วเจ้าพนักงาน ปปส นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หาดใหญ่ 10นาย บุกเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว

 

รายงานข่าวว่าสามารถจับกุมผู้เสพยาเป็นเยาวชนชาย 6 คน หญิง 2 คน อายุ18 – 20 ปี 9 คน กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน ห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ และเปิดเพลงเสียงดัง ด้วยความสนุกสนาน โดยมีนายปารเมศ หรือ “เสี่ยนัท” อายุ 20 ปี ยอมรับเป็นหัวหน้าแก๊ง และเป็นเจ้าของยาไอซ์

 

รายงานข่าวว่าผู้ค้องหาพยายามนำยาไอซ์ทิ้งลงโถส้วม เพื่อทำลายหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ต้องหาตักกลับขึ้นมาทั้งหมด และจากการตรวจปัสวะ พบผู้ชายทั้ง 7 คนมีสารเสพติดในร่างกายทั้งหมด ส่วนผู้หญิง 2 คน ไม่พบยาเสพติดภายในร่างกาย

 

จากการตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียด พบยาไอซ์ที่บรรจุถุงพร้อมจำหน่าย 5 ถุง รวมยาไอซ์ทั้งหมด 3.11 กรัม เครื่องชั่งยาไอซ์ 1 เครื่อง ถุงแบ่งยาไอซ์ 200 ถุง โทรศัพท์มือถือ 9เครื่อง

 

จากการสอบสวน นายปารเมศ ยอมรับว่ายาไอซ์มีประมาณ 5 กรัม ที่เตรียมไว้เสพคืนนี้ และเมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมจึงพยายามเอายาไอซ์ทั้งหมดไปทิ้งลงโถส้วม และยอมรับว่าจำหน่ายยาไอซ์ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่และกลางคืนจะนัดมั่วสุ่มเสพยากัน

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายปรเมศ มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้เพื่อครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ส่วนเยาวชนชายที่มีสารเสพติดในร่างกายเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังผู้ปกครองและผู้ใหญ่บ้านรับทราบ และนำเยาวชนทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟู ส่วนเยาวชนหญิงทั้งสองคนได้ให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป

 

รายงานข่าวว่าการเข้าตรวจค้นมีการสืบทราบมาว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ และยังเตรียมห้องเสพยาโดยเฉพาะ และจัดปาตี้ยาเสพติด กันเป็นประจำ โดยมีเยาวชนเข้าไปมั่วสุ่มเสพยาเสพติด และเวียนมาซื้อยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยขณะเข้าตรวจค้น

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง