รีเซต

พิษณุโลก สามี-บุตรสาว ขอบคุณ ผอ.สปสช.เขต 2 เยียวยาฉีดวัคซีนฯ เข็ม 2 เสียชีวิต

พิษณุโลก สามี-บุตรสาว ขอบคุณ ผอ.สปสช.เขต 2 เยียวยาฉีดวัคซีนฯ เข็ม 2 เสียชีวิต
มติชน
20 ตุลาคม 2564 ( 13:25 )
42
พิษณุโลก สามี-บุตรสาว ขอบคุณ ผอ.สปสช.เขต 2 เยียวยาฉีดวัคซีนฯ เข็ม 2 เสียชีวิต

ที่ จ.พิษณุโลก สามีพาบุตรสาว นำช่อดอกไม้มาขอบคุณ ผอ.สปสช.เขต 2 ที่ได้พิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัว จำนวนเงิน 400,000 บาท ภายหลังภรรยาเสียชีวิตจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิก้า เข็มที่ 2

 

เวลา 11.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายเลิศ แสงอ่วม อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยบุตรสาว 2 คน ของ นางเฮียง แสงอ่วม อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก ที่เสียชีวิตจากผลข้างเคียงฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิก้า เข็ม 2 และเข็ม 1 ซิโนแวค ได้นำแจกันดอกไม้เข้าขอบคุณทันตแพทย์ สันติ ศิริวัฒนไพศาล ผอ. สปสช.เขต 2 ที่ได้พิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัว จำนวนเงิน 400,000 บาท ภายหลังนางเฮียง มารดาเสียชีวิตจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนซีนแอสตร้าเซนิก้า เข็มที่ 2 หลังเข้ารับการรักษาจากโรงพยาลาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกร่าง และโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก เนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วไปนางเฮียง มีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ แม้ว่าจะโรคประจำตัวเบาหวาน และไขมันในเส้นเลือด แต่สามารถรับประทานยาควบคุมโรคดังกล่าวได้ตามปกติ

 

 

นายเลิศ แสงอ่วม กล่าวว่าวันนี้มาขอบคุณ สปสช.เขต 2 และรัฐบาลที่จ่ายเงินเยียวยา ในความเป็นจริงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัว ภรรยาไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิกา เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)บ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก พอวันที่ 16 กันยายน ภรรยามีอาการปวดหัว อาเจียน รับประทานอาหารไม่ได้ จึงรับประทานยาพารา และยาแก้ปวดหัว แต่ยังเวียนหัวมาตลอด และไม่ถ่ายอุจจาระ ในระหว่างวันที่ 17-21 กันยายน อาการเหมือนเดิม และมีอาการปวดหัวรุนแรงมาก ครั้งแรกคิดว่าจะนำส่ง รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก เกรงว่าโรงพยาบาลพุทธชินราช จะไม่รับในช่วงโควิด -19 จนกระทั่งวันที่ 22 กันยายน จึงพาภรรยาไป รพ.สต.บ้านกร่าง หมอได้จ่ายยาพารา และยาแก้แพ้มาให้ อาการยังไม่ดีขึ้นอีก และวันที่ 23 กันยายน ไปพบหมอที่รพ.สต.บ้านกร่าง อีกครั้ง กลับมาภรรยามีอาการเหมือนเดิม ในวันที่ 28 กันยายน จึงพาภรรยาไปคลินิกที่ตำบลบ้านกร่างอีก จนกระทั่งวันที่ 29 กันยายน อาการของภรรยาทรุดหนักพูดคุยแทบไม่ได้ จึงตัดสินใจนำตัวส่ง รพ.พุทธชินราช ซึ่งทาง รพ.พุทธฯห้ามเยี่ยม เคยติดต่อไปทางโทรศัพท์กับทางโรงยาบาล เพื่อเยี่ยมดูอาการภรรยา แต่ไม่ได้รับการอนุญาต จนกระทั่งวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ระบุความเห็นว่าติดเชื้อในกระแสเลือด รู้สึกเสียใจมาก เพราะก่อนที่จะฉีดวัคเข็ม 2 ภรรยาไม่มีอาการอะไรปกติดีทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง