รีเซต

ก.แรงงาน อัปเดตเหตุโจมตีในอิสราเอล พบคนไทยบาดเจ็บ 8 ราย ถูกจับเป็นตัวประกันไว้จำนวน 11 ราย

ก.แรงงาน อัปเดตเหตุโจมตีในอิสราเอล พบคนไทยบาดเจ็บ 8 ราย ถูกจับเป็นตัวประกันไว้จำนวน 11 ราย
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2566 ( 17:19 )
103
ก.แรงงาน อัปเดตเหตุโจมตีในอิสราเอล พบคนไทยบาดเจ็บ 8 ราย ถูกจับเป็นตัวประกันไว้จำนวน 11 ราย

ผมขอแสดงความเสียใจและห่วงใยพี่น้องแรงงานชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา จนทำให้พี่น้องแรงงานชาวไทยได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากรายงานของ นายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พบว่า มีพี่น้องแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย, ถูกจับเป็นตัวประกันไว้จำนวน 11 ราย และยังมีพี่น้องแรงงานชาวไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อีกเป็นจำนวนมาก ผมได้สั่งการฑูตแรงงาน ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในการเร่งให้ความคุ้มครอง ดูแล และช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด พร้อมประสานกระทรวงต่างประเทศ และ หน่วยงานในประเทศอิสราเอล ในการช่วยเหลืออพยพแรงงานไทยไปยังที่ปลอดภัย พร้อมการวางแผนในการนำพี่น้องแรงงานไทยกลับมายังประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยภายในเวลาอันใกล้นี้


ซึ่งกระทรวงแรงงานมีความกังวลอย่างยิ่งในความปลอดภัยของพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ณ ประเทศอิสราเอล เป็นอย่างยิ่ง พร้อมจัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล” ขึ้น เพื่อรับข้อมูลและประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เพื่อการเร่งช่วยเหลือ คุ้มครอง ดูแล พี่น้องแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลทุกท่านอย่างรวดเร็วที่สุด


สำหรับพี่น้องแรงงานชาวไทยในประเทศอิสราเอล หรือ ครอบครัวของพี่น้องแรงงานชาวไทยที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติ พี่น้อง ณ ประเทศอิสราเอลได้ในเวลานี้ สามารถติดต่อประสานงานขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 และ 02 2456710 -11 จะมีเจ้าหน้าที่รับประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับแรงงานในอิสราเอลติดต่อได้ที่เบอร์ (+972) 5 4636 8150 และ บริษัทจัดหางานในอิสราเอล (PIBA) อีก 12 บริษัท


“ในนามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผมขอยืนยันว่า พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทย ที่เปรียบเสมือน ฮีโร่ที่ทุ่มเท เสียสละ ทำงานอย่างหนักเพื่อหางรายเลี้ยงครอบครัว และ นำรายได้กลับเข้าสู่ประเทศไทย ให้ได้รับความปลอดภัยอย่างรวดเร็วที่สุด และ ขอให้มั่นใจว่า “รัฐบาลไทย” ทั้งในส่วน กระทรวงต่างประเทศและ กระทรวงแรงงาน จะให้การคุ้มครองดูแลอย่างดีที่สุด พรัอมเร่งช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทยในการเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัยและขอให้พี่น้องแรงงานไทยปฏิบัติตามมาตรการของทางการประเทศอิสราเอลอย่างเคร่งครัด พร้อมประสาน ฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อการวางแผนในการให้ความช่วยเหลือท่านได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ผมขอให้พี่น้องแรงงานชาวไทย ณ ประเทศอิสราเอล ทุกท่าน ปลอดภัยครับ และ เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำพี่น้องแรงงานทุกท่านกลับประเทศไทยอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง