รีเซต

พ่อค้าวัวใจร้อน ขับกระบะขนแม่พันธุ์ อ้อมไม้กั้นรถไฟ ไม่พ้นโดนชนจังๆ

พ่อค้าวัวใจร้อน ขับกระบะขนแม่พันธุ์ อ้อมไม้กั้นรถไฟ ไม่พ้นโดนชนจังๆ
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2563 ( 13:43 )
186
พ่อค้าวัวใจร้อน ขับกระบะขนแม่พันธุ์ อ้อมไม้กั้นรถไฟ ไม่พ้นโดนชนจังๆ

 

พ่อค้าวัวใจร้อน ขับกระบะขนแม่พันธุ์ อ้อมไม้กั้นรถไฟ ไม่พ้นโดนชนจังๆ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ค. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟสายใต้ชนรถกระบะบรรทุกวัว บริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟหนองกบ หมู่ที่ 3 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร หน่วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านโป่ง และมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ นิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 2064 ราชบุรี หงายท้องล้อชี้ฟ้า พังเสียหายทั้งคัน ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายมินมิน หรือ บังเล็ก อายุ 35 ปี ชาวเมียนมาร์ ในสภาพคอหัก มีเลือดไหลออกจมูกและปาก ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย มีอาการตัวชัก หมดสติ ทราบชื่อต่อมา คือ นายโซ ชาวเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง

ไกลออกไปประมาณ 100 เมตร บริเวณร่องน้ำข้างรางรถไฟ พบเหล็กแผงกั้นกระบะ และแม่พันธุ์วัวลูกผสมสายพันธุ์ชาโรเล่ส์นอนคอหักตายอีก 1 ตัว สร้างความเศร้าสลดให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ส่วนคู่กรณีเป็นรถไฟสายใต้ ขบวนรถเร็วที่168 กันตัง – กรุงเทพ ได้เคลื่อนขบวนต่อไปก่อนหน้านี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บังเล็กมีอาชีพรับซื้อวัวส่งเข้าโรงฆ่าสัตว์ ก่อนเกิดเหตุบังเล็ก ขับรถกระบะบรรทุกวัวสาวมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม มุ่งหน้ากลับบ้านใน ต.หนองกบ โดยมีนายโซนั่งข้างมาด้วย เมื่อมาถึงจุดตัดทางรถไฟ และขณะนั้นเองมีขบวนรถไฟสายใต้กำลังจะแล่นผ่าน เหล็กกั้นทางรถไฟได้ลงมาปิดทางไว้ แต่บังเล็กไม่หยุดรอ กลับขับรถอ้อมหลบเหล็กกั้นทางรถไฟ จนรถข้ามไปได้ถึงท้ายกระบะ แต่ไม่พ้นถูกรถไฟชนอย่างจังจนรถหมุนหงายท้อง ด้วยแรงเหวี่ยงทำให้ร่างของคนในรถกระเด็นออกมาตกกระแทกกับพื้นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนวัวที่ผูกเชือกอยู่ท้ายกระบะได้ติดกับหัวรถจักรลากไปไกลกว่า 100 เมตรจึงหลุดออกตกลงร่องน้ำข้างทางรถไฟดังกล่า

ทั้งนี้ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง