รีเซต

ลุงสายเปย์ สงสาร สาวลวงรักออนไลน์ ไม่ติดใจ แม้โดนหลอกสูญกว่า 2 แสน

ลุงสายเปย์ สงสาร สาวลวงรักออนไลน์ ไม่ติดใจ แม้โดนหลอกสูญกว่า 2 แสน
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2564 ( 15:37 )
77
ลุงสายเปย์ สงสาร สาวลวงรักออนไลน์ ไม่ติดใจ แม้โดนหลอกสูญกว่า 2 แสน

ลุงสายเปย์ สงสาร สาวลวงรักออนไลน์ ไม่ติดใจ แม้โดนหลอกสูญกว่า 2 แสน ผบช.ภ.5 ยันเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ เล็งตรวจหาเหยื่อเพิ่ม

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ต.ค.64 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5, ​พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวการจับกุมตัวนางพีรพัฒน์ (สงวนนามสกุล) หรือ “สวย” อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหา "ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ"

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 62 นายสัก (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง เนื่องจากถูกหญิงสาว ที่พูดคุยกันผ่านทางไลน์และเฟชบุ๊ก ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่เคยพบหน้ากันเลย ซึ่งอีกฝ่ายได้อ้างว่า เป็นตำรวจ ตชด.หญิง และมีการใช้รูปโปรไฟล์เป็นสาวหน้าตาดี ได้มีการพูดจาหว่านล้อม อยากมาใช้ชีวิตคู่กับคุณลุง ด้วยความหลงรัก ในรูป ทางเฟซบุ๊ก

 

ตลอดจนหลงกลอุบายต่างๆหลอกให้โอนเงินไปให้ อาทิ น้องชายเสียต้องใช้เงินในการทำศพ รถเกิดอุบัติเหตุ และอื่นๆอีกหลายอย่าง จนตนหลงเชื่อโดนเงินไปให้ทุกครั้ง ครั้งละหลายพัน จนถึง หลายหมื่น รวมแล้วจำนวน 20 ครั้ง มูลค่ากว่า 223,000 บาท

 

แต่หญิงสาวดังกล่าวกลับเบี้ยวไม่ยอมมาเจอตามนัดและหายตัวไป จึงเข้าแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาคือนางพีรพัฒน์ เป็นคน จ.นครสวรรค์ ไม่ได้เป็นตำรวจ ตามอ้าง อีกทั้งยังทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพ จึงนำกำลังไปจับกุมมาดำเนินดคีตามกฏหมาย

 

นายสัก อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่อยากเอาความอะไรแล้ว แม้ที่ผ่านมาน้องเขาจะหลอก ผมไม่เสียใจไม่ผิดหวัง อยากให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ พอมาเห็นน้องเขาถูกจับ สงสาร และน้องเขาก็จะชดใช้เงินที่ถูกหลอกโอนไปโอนคืนให้ ตนก็คิดว่าจะไม่เอาความดำเนินคดีใดๆ กับน้องเขาแล้ว เพราะน้องเขาก็โอนเงินคืนมาแล้วค้างอีก 4 หมื่นบาท

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า แม้ตอนนี้ผู้เสียหายจะติดต่อขอยอมความ เพราะสงสารผู้ต้องหา แต่คดีนี้เป็นความผิดตามอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ในทุกกรณี และจะได้ดำเนินการตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่ หากมีใครได้รับความเสียหายถูกหลอกในคดีนี้ สามารถไปแจ้งความกล่าวโทษได้ที่ สภ.ใกล้บ้านท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง