รีเซต

ดีเดย์วันนี้! ออมสิน เปิดกู้ให้รายย่อย-อาชีพอิสระ-หาบเร่แผงลอย

ดีเดย์วันนี้! ออมสิน เปิดกู้ให้รายย่อย-อาชีพอิสระ-หาบเร่แผงลอย
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 12:52 )
557
3
ดีเดย์วันนี้! ออมสิน เปิดกู้ให้รายย่อย-อาชีพอิสระ-หาบเร่แผงลอย
วันนี้ (7ก.ย.63) นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า วันนี้ธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนในโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงินดำเนินการ 10,000 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบคลุมถึงผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้มีรายได้ประจำ รวมถึงบุคคลในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ระยะเวลากู้เงินไม่เกิน 3 ปี และให้เพิ่มเติมระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบให้ดึงวงเงินอีก 5,000 ล้านบาทจากโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาใช้ในโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) ออมสินฟื้นฟูท่องเที่ยวไทย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นบุคคลธรรมดา โดยจะปล่อยกู้รายละไม่เกิน 500,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี ระยะเวลากู้ 5 ปี ปลอดชำระเงินต้นนาน 1 ปี โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นเรื่องขอกู้เงินได้โดยตรงที่ธนาคารออมสิน

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 โครงการใหม่นี้ไม่ได้ใช้งบประมาณจากรัฐบาล แต่เป็นวงเงินของธนาคารที่ใช้ในโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งจะมีการเสนอที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารออมสินรับทราบในวันที่ 15 ก.ย.63

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังจัดสรรวงเงิน 10,000 ล้านบาทจากโครงการซอฟต์โลนเดิม วงเงิน 150,000 ล้านบาท มาเพื่อใช้ปล่อยกู้ให้กับสถาบันการเงินต่างๆในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้สถาบันการเงินต่างๆ นำไปปล่อยกู้ต่อให้กับผู้ประกอบการในภาคการท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมาได้มีการลงนามข้อตกลงร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆไปเรียบร้อยแล้ว คาดว่าสถาบันการเงินต่างๆจะเริ่มปล่อยกู้ได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง