รีเซต

หญิงไร้บ้าน นอนใน 'ถุงขยะ' พร้อมกับหมาอีก 6 ตัว ลั่นทิ้งไม่ลง ทั้งชีวิตเหลือแค่นี้

หญิงไร้บ้าน นอนใน 'ถุงขยะ' พร้อมกับหมาอีก 6 ตัว ลั่นทิ้งไม่ลง ทั้งชีวิตเหลือแค่นี้
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:27 )
73
หญิงไร้บ้าน นอนใน 'ถุงขยะ' พร้อมกับหมาอีก 6 ตัว ลั่นทิ้งไม่ลง ทั้งชีวิตเหลือแค่นี้

หญิงไร้บ้านถูกพบนอนหลับอยู่ในถุงขยะสีดำขนาดใหญ่ เพื่อซ่อนตัวจากฝนและอากาศอันหนาวเหน็บ อยู่บนท้องถนนในเมืองตีฮัวนา ประเทศเม็กซิโกพร้อมกับสุนัขอีก 6 ตัวของเธอ

 

ก่อนจะทราบชื่อว่าญิงไร้บ้านคนนี้มีชื่อว่า ลูซ มาเรีย โอเมโด เบลทรา หรือที่รู้จักกันในชื่อ โคลอี้ วัย 65 ปี เธอได้ใช้ชีวิตแบบนี้มานานถึง 8 ปี แม้ว่าชีวิตของเธอจะดูน่าเศร้าเพียงใด แต่เธอก็ยังให้ความสำคัญกับเพื่อนรักสี่ขาผู้แสนซื่อสัตย์

 

 

ในอดีตที่ผ่านมานั้นแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามโน้มน้าวให้โคลอี้ออกไปจากถนน และขอให้เธอยอมรับความช่วยเหลือ รวมถึงขอให้เธอย้ายไปอาศัยอยู่สถานพักพิงเท่าไหร่ก็ตามเธอก็ปฏิเสธอย่างแน่วแน่ทุกครั้ง รวมถึงครั้งนี้ก็เช่นกันเธอถึงกับหลั่งน้ำตาและปฏิเสธที่จะไปสถานพักพิงคนไร้บ้าน เนื่องจากสถานพักพิงนั้นไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์

 

 

 

โคลอี้กลัวว่าสุนัขของเธอจะถูกทิ้งไว้ตามลำพัง หากเธอถูกพาไปที่สถานพักพิง "ฉันไม่อยากไป ฉันไม่ต้องการความช่วยเหลือ ฉันสบายดีที่นี่" โคลอี้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตา เพราะเธอไม่อาจจะทิ้งเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ไปได้และหนึ่งในนั้นยังเป็นสุนัขท้องแก่ใกล้คลอด มันทำให้เธอไม่สามารถทิ้งพวกมันไปได้ ทั้งชีวิตเธอมีแค่พวกมัน และพวกมันก็มีแค่เธอเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่อาจจะปล่อยให้เธอไว้กลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บและอันตรายเช่นนี้ไปได้ พวกเขาใช้เวลาพักหนึ่งในการโน้มน้าวเธอให้ไปหาที่พักที่ปลอดภัยในคืนนี้ และพวกเขาทำสำเร็จเธอตัดสินใจไปนอนที่บ้านลูกชายในวันนั้น แต่เช้าวันถัดมาเธอก็กลับมายังถนนเส้นเดิมอีกครั้งพร้อมกับสุนัขเพื่อนรักของเธอ

 

 

ทำให้ โอมาร์ คามาริลโร ช่างภาพในเมืองตีฮัวนา ตัดสินใจเผยแพร่ภาพและเรื่องราวของโคลอี้ลงโซเชียล ไม่นานหลังจากนั้นภาพดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลและเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลกันในวงกว้าง ชาวเน็ตต่างรู้สึกสะเทือนใจกับสภาพความเป็นอยู่ของเธอ ทั้งยังทึ่งเรื่องราวความรักและความเมตตาที่เธอมีต่อสุนัขของเธออย่างไม่มีเงื่อนไข ผู้คนจำนวนมากพยายามหาทางที่จะช่วยเหลือบริจาคสิ่งของต่าง ๆ สำหรับตัวเธอเองและสุนัขของเธอ

 

 

หลังจากนั้นโคลอี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์มากมาย และได้ย้ายไปอยู่ในที่พักพิงที่อนุญาตให้เธอเลี้ยงสุนัขได้ ที่มีค่าใช้จ่ายจำนวน 50 เปโซหรือประมาณ 75 บาทต่อวัน "ฉันแปลกใจมากว่าเธอใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร มันทำให้ฉันตระหนักได้ว่าโคลอี้เป็นคนที่มีจิตใจงดงามมาก เธอช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้น แม้ว่าเธอจะลำบากมากแค่ไหนก็ตาม" โอมาร์ช่างภาพกล่าว

 

 

ที่มา : boredpanda

ข่าวที่เกี่ยวข้อง