รีเซต

'วราวุธ' แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด

'วราวุธ' แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด
มติชน
2 กรกฎาคม 2564 ( 15:28 )
55
'วราวุธ' แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด

‘วราวุธ’ แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ปมภาพครม.นั่งริมทะเลกินของว่าง ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด

 

 

 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.)บางส่วน นั่งกินลมชมวิวอยู่ริมทะเลที่จ.ภูเก็ต โดยไม่สวมหน้ากากอนามัยจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก ว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถอ.ถลาง จ.ภูเก็ต การที่นายกรัฐมนตรีและครม.เดินทางไปภารกิจในครั้งนี้คือการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเข้ามาท่องเที่ยว รับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างสบายใจ และยังมีเงื่อนไขการเข้ามาของนักท่องเที่ยวด้วยว่าต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งครม.ทุกคนเองก็ฉีดครบ 2 เข็มแล้วทั้งนั้น

 

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่ท ในภาพดังกล่าวเป็นช่วงรับประทานว่างและกาแฟระหว่างรอภารกิจต่อไปคือการไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ซึ่งขณะกินนั้นคงไม่มีใครสวมหน้ากาก ถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นขอให้ใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ข่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แล้วอุทยานแห่งชาติสิรินาถนั้น ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของจังหวัดทุกประการและจ.ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่เปิดแล้ว เราก็ดำเนินการตามมาตราการทุกอย่าง ตนเองก็ไม่เห็นว่าเป็นประเด็นอะไร การนั่งตรงนี้เป็นการนั่งโอเพนแอร์ดีกว่าไปนั่งในห้องอุดอู้ และจุดประสงค์ของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เปิดให้นักท่องเที่ยวทำอะไรได้อย่างเสรี ซึ่งเราก็ทำเป็นตัวอย่าง แต่ถ้าทำอย่างนี้ในกรุงเทพฯถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร

 

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่โลกโซเชี่ยลนำไปดราม่านั้น ขอให้ผู้บริโภคข่าวตามโซเชี่ยลใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าว เพราะการทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องดูเหตุผลด้วยไม่เช่นนั้นคงต้องย้อนถามว่าเวลากินของว่างกับกาแฟหรือกินข้าวกันคุณใส่หน้ากากหรือถอดหน้ากาก หรือกินข้าวคำหนึ่งแล้วถอดกินคำหนึ่งแล้วใส่หน้ากาก และที่เราทำก็ตามกฎกติกาทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง การบริโภคสื่อหรือการทำความเข้าใจกับข่าวใดขอให้เข้าใจที่มาที่ไป แต่ถ้าจะจงใจต่อว่าอย่างเดียวก็โอเคและนี่คือเหตุผล ส่วนจะอธิบายแล้วรับฟังหรือไม่รับฟัง ก็คงบังคับกันไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง