รีเซต

Built Robotics เครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติระดมทุน 2,100 ล้านบาท

Built Robotics เครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติระดมทุน 2,100 ล้านบาท
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2565 ( 15:15 )
79
Built Robotics เครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติระดมทุน 2,100 ล้านบาท

Built Robotics บริษัทผู้พัฒนาเครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติประสบความสำเร็จในการระดมทุน 2,100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติของบริษัท การเปลี่ยนแปลงรูปแบบวิธีการก่อสร้างแบบเดิมที่ใช้พนักงานมนุษย์ควบคุมเครื่องจักรเป็นระบบอัตโนมัติ ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในภาคการก่อสร้างแต่เพิ่มความรวดเร็วในการทำงานเนื่องจากเครื่องจักรสามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง


เทคโนโลยีเครื่องจักรก่อสร้างขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัทเรียกว่า Exosystem ใช้การทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีหลายอย่างคล้ายรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เช่น ระบบนำทาง GPS เชื่อมต่อดาวเทียม ระบบเรดาร์ตรวจสอบระยะห่างของวัตถุ กล้องจับภาพ 360 องศา ระบบตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนที่เข้ามาใกล้ โดยระบบจะทำการหยุดการทำงานอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด การทำงานของระบบเชื่อมต่อเครื่องจักรก่อสร้างรูปแบบต่าง ๆ เข้าด้วยกันโดยผู้ควบคุมมนุษย์บริหารจัดการผ่านทางคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง


ชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับขับเคลื่อนอัตโนมัติที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาสามารถติดตั้งเข้ากับเครื่องจักรก่อสร้าง เช่น รถแม็คโครขนาดใหญ่โดยไม่รบกวนระบบพลังงานไฟฟ้าเดิมของตัวรถ เนื่องจากทีมงานได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เอาไว้ด้านบนของชุดอุปกรณ์เสริม ตามคลิปวิดีโอที่บริษัทเปิดเผยแสดงให้เห็นรถแม็คโครขนาดใหญ่ทำงานขุดร่องลึกได้อย่างถูกต้องโดยไม่มีแรงงานที่เป็นมนุษย์ควบคุม โดยบริษัทใช้เวลาในการติดตั้งชุดอุปกรณ์เสริมเข้ากับรถแม็คโคร ภายในเวลาไม่เกิน 1 วัน 




นอกจากงานก่อสร้างอาคารทั่วไป บริษัทยังตั้งเป้าพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรก่อสร้างอัตโนมัติที่สามารถรองรับการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม โครงสร้างพื้นฐานสำหรับขนส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติซึ่งหากใช้แรงงานที่เป็นมนุษย์อาจได้รับอันตรายจากการก่อสร้างดังกล่าว ลดโอกาสบาดเจ็บและเสียชีวิตของแรงงาน นับเป็นอีกครั้งที่เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติถูกนำมาใช้งานเพื่อลดแรงงานที่เป็นมนุษย์ เพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน


ที่มาของข้อมูล techcrunch.com

ที่มาของรูปภาพ builtrobotics.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง