รีเซต

CPF โชว์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ตอกย้ำ! การเป็น Food Tech Company

CPF โชว์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ตอกย้ำ! การเป็น Food Tech Company
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2565 ( 16:49 )
126
CPF โชว์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ตอกย้ำ! การเป็น Food Tech Company

ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารซีพีเอฟ (CPF RD Center) ของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ตอกย้ำความเป็นบริษัท Food Tech ระดับแนวหน้าของโลก โชว์นวัตกรรม “อาหารแห่งอนาคต” ใส่ใจสุขภาพ และร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมโลก ในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022) จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ


นางปาริฉัตร เหลืองทองคำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักวิจัยอาหาร ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็น "ครัวของโลก" CPF ได้ทุ่มเทศึกษาวิจัย อาหารแห่งอนาคต (Future Food) เพื่อตอบเทรนด์ของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และคุณภาพ คุณค่าทางโภชนาการสูง มีความปลอดภัยของสินค้าตลอดห่วงโซ่การผลิต พร้อมนำนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ร่วมแสดงในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2565 ได้แก่ อาหารเสริมบิฟิโอ โปรไบโอติก พลัส  ที่ประกอบด้วยจุลินทรีย์โปรไบโอติก ช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้ ปรับสมดุลจุลินทรีย์ดีที่เหมาะสม รวมทั้งช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันภูมิแพ้ หวัด และไข้หวัด โดยในปีที่ผ่านมา อาหารเสริมบิฟิโอ โปรไบโอติก พลัส ยังได้รับรางวัล "ชีวจิต Awards 2021" สาขา Innovation Reader's vote และ Guru's pick และคว้ารางวัลเหรียญทองแดง จาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2564 อีกด้วย
“เร็วๆ นี้ CPF เตรียมเปิดตัว นวัตกรรม “Planature” อาหารเสริมที่สำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก โดยมีการรักษาโภชนาการให้สมดุล มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมถึงใยอาหารป้องกันท้องผูก และเกลือแร่ หากบริโภคร่วมกับอาหารเสริมโปรไบโอติกจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถควบคุมน้ำหนักได้ประสิทธิภาพมาก และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ห่างไกลโรค” นางปาริชาติ กล่าว
นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังพัฒนานวัตกรรมด้านความปลอดภัยทางอาหาร ภายใต้โครงการ Food Safety Sustainability โดยใช้เทคนิคทางชีวโมเลกุล เพื่อสร้าง Ecosystem ด้านความปลอดภัยทางอาหารแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การคิดค้นชุดตรวจจำแนกเชื้อที่มีการปนเปื้อนในภาคการผลิต ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโรงงาน เก็บเป็น DNA Barcode เพื่อใช้ตรวจสอบย้อนกลับไปยังต้นตอของแหล่งเชื้อ ยกระดับความปลอดภัยอาหารเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค รวมถึงการตรวจสอบการปนเปื้อนอาหารของสินค้าก่อนส่งออกไปยังผู้บริโภค และเป็นข้อมูลสำหรับใช้ในการตรวจสอบและแก้ปัญหา ซึ่งเป็นประโยชน์ในการพัฒนาเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร
นอกจากนี้ ภายในงาน ซีพีเอฟ ยังนำผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งและสบู่ชันโรง ที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน มาจัดแสดงด้วยสำหรับผู้สนใจสามารถชมนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตได้ ณ บูธ CPF หมายเลข DL2 ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 ตั้งแต่วันที่ 2-5 สิงหาคม 2565 ณ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพฯ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง