รีเซต

คุมตัว อดีตผู้คุมเรือนจำพิจิตร คดีฆ่ายกครัว ฝากขังพิษณุโลก หวั่นเกิดปัญหากับนักโทษ

คุมตัว อดีตผู้คุมเรือนจำพิจิตร คดีฆ่ายกครัว ฝากขังพิษณุโลก หวั่นเกิดปัญหากับนักโทษ
มติชน
10 กันยายน 2564 ( 13:53 )
86
คุมตัว อดีตผู้คุมเรือนจำพิจิตร คดีฆ่ายกครัว ฝากขังพิษณุโลก หวั่นเกิดปัญหากับนักโทษ

จากกรณีนายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 55 ปี ผู้คุมเรือนจำจังหวัดพิจิตร ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิง พ่อตา แม่ยาย น้องเมีย และลูกเลี้ยง เสียชีวิต 4 ราย และ หลานๆ น้องสะใภ้ ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 กันยายน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร พลตำรวจตรีกำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เดินทางไปตรวจสำนวนการสอบสวนคดีเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ เรือนจำจังหวัดพิจิตร ก่อเหตุฆ่ายกครัวรวม 4 ศพ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เหตุ เกิด เมื่อวันที่ 8 กันยายน เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนำสำนวนคดีได้นำตัว นาย พุทธวรรณ อดีตผู้คุมเรือนจำจังหวัดพิจิตร ผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดพิจิตรฝากขังเป็นผลัดแรกและนำตัวไปฝากขังที่ เรือน จำกลางจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากไม่สามารถ ฝากขังในเรือนจำจังหวัดพิจิตรได้เนื่องจาก เป็นอดีตผู้คุมเรือนจำ อีกทั้งเกรงว่าจะ มีปัญหา ถ้าไปอยู่รวมกับ ผู้ต้องหาในเรือนจำ

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต. กำธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า นายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ศพ และผู้บาดเจ็บและไม่ขอให้การใดๆ เพิ่มเติมจะไปขอ ให้การชั้นศาล นอกจากนี้ทนาย และผู้ต้องหา มีความจำนงที่จะไม่ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล

 

 

“ส่วนสาเหตุหลังจากที่ ได้พูดคุยสอบถามผู้ต้องหา ที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากเกิดความเครียดสะสมกับครอบครัว พ่อตา แม่ยาย น้องชายของภรรยาลูกเลี้ยงซึ่งเป็นลูกติดภรรยา ขณะที่ผู้ต้องหาตลอดระยะเวลาที่คุมขังที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร ไม่ได้มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลแต่อย่างใด เพราะสำนึกผิดที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าว”

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร กล่าวว่า สำหรับการคุมขังผู้ต้องหา ศาลจังหวัดพิจิตร พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้มีการนำตัวผู้ต้องหา ไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยในตัวผู้ต้องหา ประกอบกับผู้ต้องหาเคยรับราชการอยู่ในเรือนจำจังหวัดพิจิตร หากนำตัวไปคุมขังในเรือนจำจังหวัดพิจิตร เกรงว่าจะไม่เกิดความปลอดภัยกับตัวผู้ต้องหาได้ ขณะที่อาการผู้บาดเจ็บยังวิกฤติ อยู่ในการดูของแพทย์อย่างใกล้ชิดและยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลพิจิตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง