รีเซต

อังกฤษอ่วม ยอดหนี้พลังงานค้างจ่ายเพิ่มขึ้น 3 เท่า!

อังกฤษอ่วม ยอดหนี้พลังงานค้างจ่ายเพิ่มขึ้น 3 เท่า!
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2565 ( 09:27 )
97
อังกฤษอ่วม ยอดหนี้พลังงานค้างจ่ายเพิ่มขึ้น 3 เท่า!

BBC ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลสำรวจจากการสอบถามผู้คนในอังกฤษราว 2,000 ถึงการเปรียบเทียบราคา “ยูสวิตช์” (Uswitch) ว่า หลายครัวเรือนยังค้างชำระค่าพลังงาน โดยมียอดหนี้ค้างชำระสูงกว่าเดือนกันยายนปีที่แล้วถึง 3 เท่า และเกือบ 1 ใน 4 ของครัวเรือนทั้งหมดเป็นหนี้เฉลี่ย 206 ปอนด์ 

นอกจากนี้ “ยูสวิตช์” ยังได้แนะนำให้ประชาชนที่เป็นหนี้ค่าพลังงาน ควรรีบหารือกับผู้ให้บริการ เพื่อวางแผนการชำระค่าพลังงานที่สามารถจ่ายได้

ซึ่ง 2 เหตุผลที่ทำให้ภาคครัวเรือนเป็นหนี้พลังงาน มีดังนี้ เหตุผลแรก คือการจ่ายหนี้ด้วยบัตรเดบิตกำหนดค่าต่ำเกินไป ไม่รองรับค่าพลังงานที่เพิ่มขึ้น และเหตุผลที่ สอง คือหลายคนไม่ได้ใส่ใจเรื่องการใช้จ่ายของตัวเอง

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทที่ปรึกษา “คอร์นวอลล์ อินไซต์” ได้ออกมาเตือนว่า ราคาพลังงานอาจเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการณ์ในเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นมากในเดือนมกราคมปีหน้า เฉลี่ยอยู่ที่ 355 ปอนด์ต่อเดือน 

ด้านหัวหน้าฝ่ายนโยบายของ “ซิติเซนส์ แอดไวซ์” องค์กรที่ให้คำปรึกษาผู้บริโภค หรือ มอร์แกน ไวล์ด  ระบุว่า ในแต่ละวันผู้คนสะท้อนว่าไม่สามารถเปิดไฟหรือทำอาหารให้เด็ก ๆ กินแบบร้อน ๆ ได้ ซึ่งรัฐบาลก็พยายามช่วยเหลือในส่วนนี้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับประชาชนอีกหลายคน 

นอกจากนี้ทาง “ยูสวิตช์” ได้ระบุอีกด้วยว่า นอกเหนือจากครัวเรือนที่ติดหนี้ค่าพลังงานแล้ว ยังมีอีกราว 8 ล้านครัวเรือนที่จะไม่มีตัวช่วยทางการเงินรองรับ ถ้าหากค่าพลังงานเพิ่มขึ้นอีกในฤดูหนาวนี้ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง