รีเซต

คุณยายใจบุญหอบเงิน5แสน เเจกชาวบางเขนคนละ500บาท

คุณยายใจบุญหอบเงิน5แสน เเจกชาวบางเขนคนละ500บาท
มติชน
24 เมษายน 2563 ( 13:38 )
99
คุณยายใจบุญหอบเงิน5แสน เเจกชาวบางเขนคนละ500บาท

 

เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 24 เมษายน นางพัชรี ถนอมพงษ์ อายุ 84 ปี ได้นำเงิน 500,000 บาท มาบริจาคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมี นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เขตบางเขน, ตำรวจ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดระเบียบและอำนวยความสะดวก แก่ประชาชนที่เดินทางรับเงินบริจาค ณ วัดพระศรีมหาธาตุเขตบางเขน

 

นางพัชรี กล่าวว่า วันนี้นำเงินจำนวน 500,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บส่วนตัวมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่เขตบางเขนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องการช่วยเหลือ ซึ่งวันนี้ได้เห็นผู้คนหลั่งไหลเข้ามารับเงินบริจาคดังกล่าว ก็รู้สึกดีใจ หากครั้งหน้ามีประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกก็ยินดี

 

นายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวของนางพัชรี ติดต่อมาที่สำนักงานเขตว่าต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนรายละ 500 บาท จำนวน 1,000 ราย รวมเป็นเงิน 500,000 บาท โดยต้องการแจกชุมชนรุ่นใหม่พัฒนา ซึ่งมีทั้งหมด 200 หลัง ในส่วนที่เหลือขอแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนในพื้นที่เขตบางเขน สำนักงานเขตจึงแจ้งให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนมาลงทะเบียนเอาไว้ พร้อมกับให้ผู้นำชุมชนลงพื้นที่สำรวจความเดือนร้อนของสมาชิกในชุมชน เพื่อคัดกรองอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนที่มาลงทะเบียนไว้ที่สำนักงานเขตบางเขนจำนวนร่วม 6,000 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำรายชื่อมาเรียงลำดับเพื่อรอรับการบริจาคและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้มีประชาชนที่มารอเข้าคิวโดยที่ยังไม่ลงทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงนำเอกสารมาให้กรอกข้อมูลลงทะเบียนเพื่อเข้าคิวรอรับการบริจาคครั้งต่อไป ซึ่งการแจกเงินในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงเสร็จสิ้น

 

ผอ.เขตบางเขน ยังกล่าวอีกว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลงพื้นที่ แจกข้าวของเครื่องใช้และอาหาร พบว่ามีประชาชนแต่งกายดีมารอเข้าแถวขอรับบริจาคข้าวแม้จะรอนานถึง 30 นาที แสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนในทุกระดับชั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง