รีเซต

motor show 2021 : ส่องดาวเด่นรถยนต์ไฟฟ้า ต้อนรับ bangkok International motor show ครั้งที่ 42

motor show 2021 : ส่องดาวเด่นรถยนต์ไฟฟ้า ต้อนรับ bangkok International motor show ครั้งที่ 42
TrueID
23 มีนาคม 2564 ( 07:33 )
503
motor show 2021 : ส่องดาวเด่นรถยนต์ไฟฟ้า ต้อนรับ bangkok International motor show ครั้งที่ 42

 

วันที่ 23 มีนาคม ก่อนทีงาน  Bangkok International  Motor Show ครั้งที่ 42 จะเริ่มขึ้น วันนี้จะเป็นรอบสื่อมวลชน โดยจะเปิดงานในเวลา 09.59 น. ถึง 18.00 น. ขณะเดียวกันหลายค่ายรถยนต์นำรถรุ่นที่เป็นตัวนำ มาโชว์อวดโฉมกันหลากหลาย 

 

วันนี้ TrueID จะพาไปส่องดาวเด่นรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงที่จะเปิดตัวในไทย ในงาน  Bangkok International  Motor Show ครั้งที่ 42  ให้คนรักรถได้เตรียมยลโฉมก่อนตัดสินใจถอยรถป้ายแดง จะมีค่ายรถยนต์ยี่ห้ออะไรกันบ้าง มาติดตามกันได้เลย

 

 

1.  All New HAVAL H6 Hybrid SUV

เริ่มกันที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ บริษัทค่ายรถยนต์ ที่ยกขบวนพาเหรดรถยนต์เอสยูวียอดนิยมระดับโลก อย่าง  All New HAVAL H6 Hybrid SUV หรือ Haval H6 ถือเป็นตัว Top ที่คนรักรถไม่ควรพลาด ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย บวกกับดีไซน์อันโดดเด่น จะเปิดตัวครั้งแรกให้คนไทยได้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด 

ทางค่าย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังไม่ได้เผยราคาเปิดตัว Haval H6  อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ต้องตามกันต่อไปว่าจะมีไฮไลท์แปลกใหม่มาดึงดูดคนรักรถในวันเปิดตัวหรือไม่ เพราะก่อนการยลโฉมก็สร้างความฮือฮาด้วยการสร้างกระแสการตลาดจนทำให้โลกโซเชียลพากันตามหาแฮชแท็ก #H6คืออะไร จนกลายเป็นเทรนด์ติดอันดับฮิตของทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว คลิกอ่าน https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_2570873

 

 

2. ORA Good Cat

รถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat หน้าตาคล้ายรถเต่าสุดคลาสสิค ค่ายเดียวกับ Haval H6 พร้อมให้คนรักรถได้เปิดประสบการณ์สุดสนุกกับการขับรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรูปแบบใหม่ เพราะมีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ  Autonomous Vehicle ทำให้ ORA Good Cat  สามารถขับเคลื่อนเองโดยอัตโนมัติ 

ORA Good Cat   ตั้งราคาขายในจีนไว้ที่ราว ๆ   103,900 หยวน (ราว 480,000 บาท) ไปจนถึง 143,900 หยวน (ราว 670,000 บาท) ในรุ่นท็อป แต่ยังคงอุบราคาในไทย ซึ่งคาดว่าทางค่ายรถยนต์อาจปล่อยราคาในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คลิกอ่าน https://www.matichon.co.th/foreign/news_2571827

 

 

 3. Volvo XC40 Recharge Pure Electric 

ข้ามฟากมาค่ายรถยนต์สุดหรู วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ที่ก่อนหน้านี้ส่งทีเซอร์  Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถเอสยูวีลงอวดโฉมความทันสมัยสุดหรูสนั่นออนไลน์ เอาใจสาวกรักษ์โลกให้อยากจับจองเป็นเจ้าของสักคัน 

ด้วยเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะของค่ายรถยนต์นี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะต่างรู้ถึงความเรียบหรูทั้งดีไซน์ พร้อมฟังก์ชั่นเทคโนโลยีทันสมัย จนต้องจับตาราคาจำหน่ายว่าจะสามารถสร้างความฮือฮาให้กับสาวกได้หรือไม่ 

 

 

4.  Audi e-tron GT 

มาต่อกันที่ขุมพลังรถไฟฟ้าล้วนอย่าง Audi e-tron GT อีกหนึ่งตัว Top ที่ออกมาปรากฎโฉมให้แว่บ ๆ กันบ้างแล้วในภาพยนตร์ Avengers 4 จาก Marvel หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกติดตามกัน 

ส่วนใน ปี 2021 นี้ เราจะได้เห็น  Audi e-tron GT อย่างใกล้ชิดว่าจะสวยสมคำร่ำลือถึงนวัตกรรมสุดไฮเทคหรือไม่ และก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มเรื่องราคาจำหน่ายในไทยเช่นกัน คลิกอ่าน https://www.matichon.co.th/columnists/news_2439384

 

อย่างไรก็ตาม งาน Bangkok International Motor Show  ครั้งที่ 42  จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” (Shaping the Next Chapter) เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย และใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ตามมาตรการรัฐอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2564 ระหว่างเวลา 12.00 – 22.00 น. (วันธรรมดา) และ 11.00 – 22.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์)

 

 

ข้อมูล : มติชน, bangkok-motorshow.com

ภาพปกโดย Francis Ray จาก Pixabay 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง