รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (20 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าวแตงโมล่าสุด (20 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?
TeaC
20 มีนาคม 2565 ( 11:44 )
1.9K
ข่าวแตงโมล่าสุด (20 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 3 โดยมี "สรยุทธ" และ "น้องไบร์ท" รายงานข่าวความเคลื่อนไหวคดีแตงโม หรือ "แตงโม นิดา" 

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (20 มี.ค.2565)

วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง? 

 

ทั้งนี้ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" และ "ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ" ได้รายงานข่าวแตงโมล่าสุดว่า  ในมุมมองของวิทยาศาสตร์ โดย "อาจารย์อ๊อด" รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แสดงความคิดเห็นประเด็นที่สังคมสงสัยว่าแตงโม หรือแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 37 ปี ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิตไปปัสสาวะท้ายเรือตามที่คนบนเรือให้การหรือไม่ ว่า ปกติสามารถตรวจสอบ สกัดยูเรีย หรือดีเอ็นเอ ได้บนแผ่นอนามัย หรือบอดี้สูท แต่สำหรับกรณีของแตงโม ยากต่อการพิสูจน์ เนื่องจากแตงโมเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่ยังสามารถหาหลักฐานจากบอดี้สูท ซึ่งอาจต้องสกัดส่วนนั้นเป็นพิเศษ แต่ถ้าตรวจไม่พบ ก็ยกข้อประโยชน์ให้กับคนบนเรือ

 

อาจารย์อ๊อด ยังระบุว่า จริง ๆ แซนนี่แหละสำคัญที่เห็นแตงโม ไปปัสสาวะ ในมุมมองอาจารย์อ๊อด ต้อให้แซนเข้าเครื่องจับเท็จได้เลย เพราะเครื่องจับเท็จ จะเห็นอัตราการเต้นหัวใด้เลย ถ้าโกหกจะสามารถจับได้ทันที โดยคดีนี้มีข้อพิรุธมากมาย เช่น เรือเก็บไว้ทันที หรือกลุ่มคนบนเรือนัดคุยกัน แต่ไม่ยอมอยู่รอที่เกิดเหตุ

 

อีกทั้ง นายสรยุทธ ยังรายงานข่าวว่า มีแหล่งข่าวกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กระโปรงสีขาวของแตงโม หายไปไหน ไม่เจอตั้งแต่วันที่พบร่าง แล้วถ้าได้ตรงนี้จะคลี่คลายปริศนาได้ รวมทั้ง ถ้าแตงโมไปปัสสาวะที่ท้ายเรืออย่างที่แซนบอก ต้องถอดกระโปรงสีขาวก่อน แล้วมันอยู่ไหน มันควรจะอยู่บนเรือหรือไม่ 

 

พบของเหลวที่ตาแตงโม นิดา มีประโยชน์ต่อรูปคดี

และยังมีส่วนของเหลวในตาของแตงโม แหล่งข่าว ยังระบุว่า มีของเหลวชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อรูปคดี แพทย์นิติเวชตรวจและเอาไปทดสอบ และได้ค่าแอลกอฮอล์ออกมา และเป็นหลักฐานหนึ่งประกอบเท่านั้น และเพื่อจะยืนยันว่า เหตุการณ์ในเรือดื่มแอลกอฮอล์มากน้อยแค่ไหน และเอาไปเปรียบเทียบคำให้การบนเรือทั้ง 5 คน 

 

โยคีปอ กับโรเบิร์ต ขอความเป็นส่วนตัว

ด้าน โยคีปอ กับโรเบิร์ต หลังจากที่ไปบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และเกิดกรณีที่ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และสองโยคี อ้างถูกตำรวจ ตชด.ขับรถไล่ตาม ปิดเส้นทาง จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. จนเป็นข่าวนั้น 

 

เมื่อวานสองโยคีปฏิบัติธรรมตามปกติ โดยโยคีโรเบิร์ต ขอกับสื่อมวลชนว่า ปฏิบัติธรรมอยู่ที่นี่แหละ ขอความเป็นส่วนตัวให้กับตัวเองและปอด้วย

 

ทนายกฤษณะ เจอลูกหนี้อีก หลังแม่แตงโม เปลี่ยนทนายดูคดี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” ทนายความที่ดูแลคดี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ให้ “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน”ถูกปลดฟ้าผ่า เพราะทนายกฤษณะไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จึงทำให้คุณแม่ประกาศขอให้หยุดพักการทำหน้าที่ทนายความในคดี และมอบหมายให้ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ทำหน้าที่แทน ทำให้เกิดประเด็นร้อนตามมาอีก เมื่อเจ้าหนี้ของทนายกฤษณะก็ออกมาทันที โดยทนายกฤษณะเป็นหนี้อาจารย์ 68,000 บาท ซึ่งเจ้าหนี้โทรสอบถามว่า จะได้คืน ยังเป็นไปตามที่ตกลง งวดแรกจ่าย 2 พฤษภาคม หรือไม่ ซึ่งทนายกฤษณะ ตอบยืนยันว่า ยังเป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้

 

‘มงคลกิตติ์’ มอบหนังสือแต่งตั้งทนายกฤษณะ-อัจฉริยะ ที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายวิวัฒน์ พาณิชย์สิริ รองหัวหน้าพรรค และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีแต่งตั้งทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองเราต้องยืนหยัดว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ช่วยแก้ไขปัญหาประเทศแก้ไขปัญหาประชาชน เราต้องรู้ทุกอย่าง และรู้ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่งตั้ง 2 คนคือ ทนายกฤษณะ และนายอัจฉริยะ อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคไทยศรีวิไลย์ บทบาทหน้าที่ของ 2 ท่านคือ รวบรวมพยานหลักฐานรอบด้านชี้แจงต่อสาธารณะไขปัญหาทุกกรณีในคดีของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ และส่งข้อมูลต่อกระบวนการยุติธรรมต่อไปเพื่อให้มีประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเลือดที่เป็นหลักฐานใหม่ ตนสงสัยจึงโทรหาอธิบดีกรมชลประทาน ให้เก็บพื้นที่นี้ เพื่อให้นิติเวช หรือนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจคราบเลือดก่อน มีคนแจ้งมาพบคราบเลือด ตนกลับมาประมาณ 17.30 น.เลือดกลับถูกล้างไปแล้ว เป็นการล้างแบบรีบๆ ตนจึงได้ไปเก็บคราบจากข้างๆ มา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นเลือดปลาช่อนบ้างปลาดุกบ้าง แต่จะให้สิ้นสงสัยและตัดประเด็นไป จะให้คณะทำงาน ทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่จะได้สิ้นสงสัย

 

“ตรงนี้เป็นจุดที่ศพน้องแตงโมลอยผ่าน ประมาณ50 เมตร ประตูระบายน้ำกั้นระหว่างเจ้าพระยา กับคลองบางกรวย ติดกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต อยู่ระหว่างวัดค้างคาว กับวัดลุ่ม ซึ่งศพอยู่ใกล้เคียงเป็นเหตุน่าสงสัย คราบเลือดอยู่ชั้น 2 ของประตูระบายน้ำ ตอนนี้ผมอยากหาผ้าสีขาว ที่น้องแตงโมพันรอบๆ ซึ่งเป็นวัตถุพยานอย่างหนึ่ง ส่วนมือถือกับ Line พนักงานสอบสวนมีอยู่แล้ว ตอนนี้สันนิษฐานว่า น่าจะมีโอกาสเป็นฆาตกรรม และมีหลักฐาน ที่ผมหามาตลอด 1 เดือน ตอนนี้ต้องค่อยๆ ดูว่าทาง ภาครัฐ ทำงานถึงไหน ส่วนหลักฐานจะส่งให้พนักงาน สอบสวน โดยตรงก็ได้”

 

นายวิวัฒน์ พาณิชย์สิริ รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ต้องหาพยานหลักฐานให้ถึงที่สุด วัตถุประสงค์ของพรรคมีนโยบายหลัก 3 ข้อ 1.ต้องการสร้างความเป็นธรรมในสังคม 2.ปราบปรามทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ 3.พัฒนาส่งเสริมการกินดีอยู่ดีของประชาชน นี่คือนโยบายหลัก อันนี้เป็นนโยบายอันนึงที่อยู่ในพรรค เพื่อปฏิรูปกฎหมายและความเป็นธรรม หากผู้ใดมีหลักฐานพบเห็น ส่งมาที่พรรคได้ ถ้าหลักฐานส่งมายืนยันว่ามันใช่ก็จะส่งต่อ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในกระบวนการยุติธรรม

 

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ต้องขออนุญาตขอบคุณน้องแตงโมก่อน ซึ่งตนจะพกรูปน้องต้องโมตลอดภายในสูท วันนี้พี่เหนื่อยแล้ว บอกน้องแตงโมอยากให้ดลบันดาลใจว่าให้ช่วยคดีให้คลี่คลาย วันนี้จะไม่ร้องไห้เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะตนผ่านจุดนี้มาแล้วคำว่าเข้มแข็งต้องอยู่กับตน อาจจะกระทบกระทั่งกับคนที่ผ่านมา ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ตนไม่มีกรอบเลยทำไปอาจจะผิดพลาดตนยอมรับ และแก้ไขวันนี้ต้องขอบคุณพรรคศรีวิไลโดยเฉพาะรองหัวหน้าพรรค และท่านสส.เต้ที่ให้โอกาสต

 

“ขอบอกว่าที่มาอยู่จุดนี้มีโอกาสแล้วที่จะแสดงฝีมือผมไม่ได้เป็นคนอ่อนแอเหมือนเดิมแล้วมีจุดยืนมีความตั้งใจและมีความพยายามจะค้นหาให้ได้ ทั่วโลกดูเราอยู่ในตอนนี้ชีวิตตนเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นไม่ได้เปลี่ยนในทางที่เร็วลงสิ่งที่ตนต้องขอบคุณคือ ทุกคนที่ให้โอกาส และให้กำลังใจมาตลอดก่อนหน้านี้ ผมไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหนเลยยอมรับว่าทัวร์ลงเยอะมาก ผมมีลูก และภรรยาที่น่ารักจะต้องปกป้อง แต่สิ่งที่ผมออกมาในวันนี้ตอนแรกอาจจะไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้ครอบครัวตนเข้าใจแล้ว ส่วนประชาชนที่คาดหวังในสิ่งต่างๆ และคาดหวังว่าผมจะเดินหน้าหาคำตอบสิ่งไหนที่ค้นหาได้ผมจะทำให้ดีที่สุด”

 

ทนายกฤษณะ กล่าวอีกว่า วันข้างหน้า สส.เต้ พรรคศรีวิไล อาจจะมอบหมายงานอื่นๆ ตนก็ยินดีที่จะเดินหน้าต่อไป และจะเดินหน้าร่วมงานกับ สส.เต้ ด้วยความศรัทธา และความเชื่อมั่น ตนไม่ได้ดราม่านี่คือคำพูดจากใจ

 

“น้องแตงโมรอพี่นะครับทพี่จะหาความจริงมาให้น้องถึงพี่จะหาหลักฐานไม่ได้มากมายแต่สิ่งหนึ่งที่พี่มั่นใจคือความตั้งใจของพี่พี่คิดว่าน้องรอพี่นิดเดียวเดี๋ยวความจริงจะปรากฏ เมื่อเช้าก็ยังมีการพูดคุยกับท่านอาจารย์เดชาอยู่ยังเคารพกันไม่ได้มีความขัดแย้ง ให้ความเคารพทั้งคุณแม่ด้วย เมื่อวานก็ได้โทรคุยกันตนก็เป็นห่วงท่าน บอกว่าไม่ต้องกังวลใจตนจะเดินหน้าต่อไป เมื่อวานนี้ไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดใครเลยเดินลงมาก็ถามตัวเองว่าจะไปตรงไหนต่อคิดไม่ออกเหมือนกัน”

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง