รีเซต

ไปเที่ยวหาดตะโล้ะเจออำพันทะเล 30 กก. ตั้งราคาขาย 100 ล้าน

ไปเที่ยวหาดตะโล้ะเจออำพันทะเล 30 กก. ตั้งราคาขาย 100 ล้าน
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:54 )
106
ไปเที่ยวหาดตะโล้ะเจออำพันทะเล 30 กก. ตั้งราคาขาย 100 ล้าน

วันที่ 21 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของนางอัญมณี สะรียายอ  อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังทราบว่าเป็นผู้ที่พบกับอำพันทะเลก้อนใหญ่มีน้ำหนัก 30 กก. บริเวณริมชายหาดตาโละกาโปร์ ใน อ. ยะหริ่ง ซึ่งเมื่อได้พบแล้วจึงได้นำไปให้ สถาบันศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีตรวจสอบแล้ว ผลปรากฏว่าเป็นอำพันทะเลจริง พร้อมมีใบรับรอง

 

โดยเจ้าของได้นำมาแบ่งใส่กล่องหุ้มด้วยพลาสติก เก็บไว้ในตู้แช่เย็น พร้อมเตรียมประกาศขาย โดยเจ้าของผู้พบได้ตั้งราคาไว้สูงมาก อยู่ที่ 100 ล้านบาท เพื่อหวังเอาเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือคนยากจน ขณะเดียวกัน เจ้าของได้นำอำพันทะเลใส่ซ้อนก่อนนำมาลนไฟให้ผู้สื่อข่าวได้ชมกันอีกด้วย สำหรับการเจออำพันทะเลในครั้งนี้ ถือว่าป็นรายแรกของจังหวัดปัตตานี

 

ด้านนางนางอัญมณี  เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามีได้พาตนและลูกไปเที่ยวทะเล ชายหาดตาโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  ตนได้เดินเล่นริมหาดที่ไม่มีคนพลุกพล่าน กระทั่งได้ไปเจอกับบางอย่างที่มีขนาดก้อนใหญ่ เห็นว่ามันแปลก จึงเรียกสามีให้มาดู และสามีบอกว่าน่าจะเป็น อำพันทะเล เพราะเคยได้ติดตามข่าวมาแล้ว ทำให้ตนตกใจมาก

 

หลังจากนั้นตนจึงเก็บเอามาใส่กล่อง และแช่เย็นไว้ ก่อนนำอำพันทะเลไปให้ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีตรวจสอบ และผลออกมาเมื่อวานว่าเป็นอำพันทะเลจริง มีน้ำหนักที่ 30 กก.

 

ส่วนอำพันทะเลนี้ตนกำลังหาตลาดเพื่อจะนำไปขาย ซึ่งได้ตั้งราคาไว้แล้ว ถ้ามีคนมาติดต่อก็พร้อมที่จะขาย สำหรับเงินที่ได้ตนก็จะไปใช้ในทางศาสนา และนำเงินไปช่วยเหลือคนที่ลำบาก และแจกจ่ายให้กับญาติพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง