รีเซต

TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า "เมด อิน ไชน่า" ไปยังตลาดสหรัฐฯ

TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า "เมด อิน ไชน่า" ไปยังตลาดสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2566 ( 09:17 )
112
TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า "เมด อิน ไชน่า" ไปยังตลาดสหรัฐฯ

รอยเตอร์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า “ติ๊กต็อก” (TikTok) แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นชื่อดังในเครือ “ไบต์แดนซ์” มีแผนจะเปิดตัวบริการใหม่ในเดือนสิงหาคม เพื่อช่วยให้สินค้า “เมด อิน ไชน่า” ขายไปทั่วโลก โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อผู้บริโภคในสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มอำนาจในตลาดให้กับ “ติ๊กต็อก” และแข่งขันกับแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์อื่นๆ

“ติ๊กต็อก” พยายามเดินตามความสำเร็จของแพตลฟอร์มออนไลน์อย่าง “ชีอิน” (Shein) และ “เทมู่” (Temu) ของ “พินตัวตัว” ในตลาดสหรัฐฯ โดย “ติ๊กต็อก” จะนำเสนอบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดเก็บไปจนถึงจัดส่งสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าชาวจีน เพื่อขายสินค้าในตลาดสหรัฐฯ

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่เรียกว่า “บริการเต็มรูปแบบ” ของติ๊กต็อก กำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ เดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังไม่ได้ยืนยันวันที่ที่แน่นอน

ขณะที่บริการใหม่ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือธุรกิจจีนเท่านั้น เนื่องจาก “ติ๊กต็อก” วางแผนที่จะดำเนินการกับพ่อค้าแม่ค้าในประเทศต่างๆ ด้วย แต่ที่เลือกสินค้าจากจีนก่อน ก็เพราะจีนมีโรงงานที่มีการส่งออกสินค้ามายาวนาน

นอกจากนี้ แนวทางของ “ติ๊กต็อก” ยังแตกต่างจาก “แอมะซอน” ที่ขายสินค้าแบรนด์ตัวเองจำนวนมาก แต่ “ติ๊กต็อก” ไม่ได้วางแผนที่จะขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม แผนขยายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในสหรัฐฯ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ “ติ๊กต็อก” กำลังเผชิญกับการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง