รีเซต

Crypto.com เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

Crypto.com เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์
NewsReporter
23 มีนาคม 2565 ( 14:15 )
174
Crypto.com เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

แม้ว่าการซื้อขาย cryptocurrencies จะผิดกฎหมายส่วนใหญ่ในกาตาร์ตั้งแต่ปี 2018 แต่ Crypto.com มีแนวโน้มที่จะเข้าถึงฝูงชนจากต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากความนิยมของฟุตบอลในเวทีโลก

 

FIFA ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับนานาชาติสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญหลายรายการ ได้ประกาศว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Crypto.com จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งต่อไปที่กาตาร์

 

 

ในการประกาศเมื่อวันพุธ สมาคมกล่าวว่าการสร้างแบรนด์ของ Crypto.com จะปรากฏทั้งในและนอกสนามกีฬาสำหรับ FIFA World Cup Qatar 2022 ซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน การแลกเปลี่ยน crypto จะให้โอกาสแก่ผู้ใช้ในการเข้าร่วมการแข่งขันและลุ้นรับสินค้าอย่างเป็นทางการซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน

 

Kay Madati ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าของ FIFA กล่าวว่าข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้เกมเติบโต “ในระดับโลก” โดยอ้างถึงความร่วมมือของ Crypto.com กับหน่วยงานอื่นๆ ทั่วโลก ในเดือนพฤศจิกายน การแลกเปลี่ยน  ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาและสถานบันเทิง Staples Center ในลอสแองเจลิสเป็น Crypto.com Arena เป็นเวลา 20 ปี Crypto.com ยังได้ร่วมมือกับ Australian Football Leagueในข้อตกลงมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ ลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์กับ Formula 1 และลงนามข้อตกลงการสนับสนุน 10 ปีมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์กับ Ultimate Fighting Championship

 

แม้ว่าการซื้อขาย cryptocurrencies รวมถึง Bitcoin ( BTC ) จะผิดกฎหมายส่วนใหญ่ในกาตาร์ตั้งแต่ธนาคารกลางของประเทศประกาศห้ามในปี 2018 และยืนยันอีกครั้งในเดือนมกราคม 2020 โดยหน่วยงานกำกับดูแลศูนย์การเงินของกาตาร์ Crypto.com มีแนวโน้มที่จะเข้าถึงฝูงชนจากต่างประเทศมากขึ้น ความนิยมของฟุตบอลในเวทีโลก ฟีฟ่ารายงานว่ามีผู้ชมมากกว่า 3.5 พันล้านคนชมฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยมีมากกว่าพันล้านคนดูรอบชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสและโครเอเชีย

 

เหลือเวลาอีกไม่ถึงแปดเดือนก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มต้น งานนี้ถูกปิดบังด้วยข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตและการติดสินบนกลับไปสู่ขั้นตอนการเสนอราคาสำหรับกาตาร์ 2022 ในเดือนเมษายน 2020 กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ฟ้องบุคคลสามคนที่เกี่ยวข้องกับ “การจ่ายเงิน” และการรับสินบนและเงินใต้โต๊ะ” สำหรับการเลือกประเทศของฟีฟ่าเพื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรวมถึงในรัสเซียในปี 2561 และการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในกาตาร์ นอกจากนี้ องค์กรนอกภาครัฐระดับนานาชาติ Human Rights Watch ได้กล่าวหาว่า มี การละเมิดและเงื่อนไขเหมือนทาสสำหรับคนงานที่ได้รับการว่าจ้างให้สร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับงานนี้

 

ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง