รีเซต

จับเครือข่าย "บอย ใจพระ” นักค้ายารายใหญ่ปทุมธานี

จับเครือข่าย "บอย ใจพระ” นักค้ายารายใหญ่ปทุมธานี
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 11:11 )
214
จับเครือข่าย "บอย ใจพระ” นักค้ายารายใหญ่ปทุมธานี

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ถนนวิภาวดีรังสิต พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 1 ได้แถลงผลการขยาลผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี เป็นเครือข่ายของ บอย ใจพระ ได้ตัวผู้ต้องหา 6 คน

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้จับกุมนายสิทธิพล ใจพระ และพวก ได้พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด และได้ยึดทรัพย์ไปได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมานานกว่า 1 ปี จึงพบว่ามีการทำเป็นขบวนการใหญ่ จึงขยายผลจับกุมได้ตัวเครือข่ายได้รวมเป็น 9 คน ที่มีหมายจับคดียาเสพติดของศาลจังหวัดปทุมธานี 39 หมาย รวม 13 คดี แค่เฉพาะ “บอย ใจพระ” คนเดียวก็มีหมายจับถึง 13 หมายแล้ว ซึ่งการฃยายจับกุมเครือข่ายนี้สามารถติดตามอายัดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้หลายรายการ เช่น หอพักนักศึกษาในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม สวนทุเรียน เงินในบัญชี รถยนค์ และรถจักรยานยนต์ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

พลตำรวจโทอำพล เปิดเผยว่า การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ อยู่ใน “ยุทธการขุดรากถอนโคน โค่นต้นต่อยาเสพติดและฟอกเงินตำรวจภูธรภาค 1” ที่เปิดปฏิบัติการระหว่างวันที่ 20 ถึง 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “บอย ใจพระ” ถือว่าเป็นตัวเอ้ค้ายาเสพติดในจังหวัดปทุมธานี ที่มีการแบ่งหน้าที่ในเครือข่ายอย่างชัดเจน ซึ่งยังเหลือเครือข่ายอีกหลายคน ที่ต้องติดตามขยายผลจับกุมและอายัดทรัพย์ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง