รีเซต

ปธ.วุฒิสภาลั่นส.ว.พร้อมสละเงินเดือนช่วยโควิด ขอรอมติหลังเปิดสมัยประชุม

ปธ.วุฒิสภาลั่นส.ว.พร้อมสละเงินเดือนช่วยโควิด ขอรอมติหลังเปิดสมัยประชุม
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 12:31 )
104
ปธ.วุฒิสภาลั่นส.ว.พร้อมสละเงินเดือนช่วยโควิด ขอรอมติหลังเปิดสมัยประชุม

วันนี้ (7เม.ย.63) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา รับมอบชุดกันฝน จำนวน 8,000 ชุด และหน้ากากเฟสชิว (Face Shield ) จำนวน 2,000 ชุด จากบริษัท พี.เอ็ม.อาร์.กรุ๊ป (ไทย) จำกัด เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาล สำหรับป้องกันเชื้อไวรัสโควิด -19

นายพรเพชร ระบุว่า ในเบื้องต้นตนจะมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการกักกัน หรือดูแลผู้ติดเชื้อ ซึ่งต้องมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง โดยที่ผ่านมาวุฒิสภาได้ปฏิบัติตามนโยบาลของรัฐบาล รวมไปถึงมีโครงการช่วยเหลือคนไร้บ้านทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด สนับสนุนอุปกรณ์การป้องกันและส่งเสริมอาชีพ

ส่วนกรณีกระแสเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาสละเงินเดือนในช่วงปิดสมัยประชุมสภา มาช่วยในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนายพรเพชร ยืนยันว่ารัฐบาลจำเป็นต้องตัดงบประมาณที่ใช้อยู่ในปี 2563 ทุกหน่วยงาน โดยตนได้มอบหมายให้เลขาธิการวุฒิสภา ทำการตกลงกับสำนักงบประมาณ อย่างงบการเลี้ยงอาหาร แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะตัดงบประมาณการดูงานต่างประเทศออกทั้งหมด 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สมาชิกวุฒิสภาพร้อมปฏิบัติตาม ส่วนเรื่องเงินเดือนในเบื้องต้นตนต้องขอบริจาคก่อน ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปคงอยู่ในช่วงของการเปิดสมัยประชุมสภาที่ต้องมีการหารือพร้อมกัน เนื่องจากตนยังไม่กล้าตัดสินใจโดยพละการ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง