รีเซต

สุพรรณฯ สั่งปิดอีกตลาด กั้นพื้นที่ห้ามเข้า สกัดโควิด วันนี้เจอป่วยเพิ่มอีก 14 คน

สุพรรณฯ สั่งปิดอีกตลาด กั้นพื้นที่ห้ามเข้า สกัดโควิด วันนี้เจอป่วยเพิ่มอีก 14 คน
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 16:37 )
113
สุพรรณฯ สั่งปิดอีกตลาด กั้นพื้นที่ห้ามเข้า สกัดโควิด วันนี้เจอป่วยเพิ่มอีก 14 คน

 

สุพรรณฯ เจอป่วยเพิ่มอีก 14 คน เทศบาลเมืองสองพี่น้อง สั่งปิดตลาดบางลี่ กั้นพื้นที่ห้ามเข้า สกัดโควิด วันนี้เจอป่วยเพิ่มอีก 14 คน สส.มอบสิ่งของช่วยผู้ค้า

 

 

วันที่ 21 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมรวม 600 ราย รักษาอยู่ 139 ราย หายแล้ว 448 ราย เสียชีวิต 13 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14 ราย ประกอบด้วย อ.อู่ทอง 1 ราย อ.สองพี่น้อง 4 ราย อ.ด่านช้าง 6 ราย อ.เมือง 2 ราย และ อ.เดิมบางนางบวช 1 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค รายใหม่ 9 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รายใหม่ 58 ราย การเฝ้าระวังและการค้นหาเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ รายใหม่ 40 ราย

 

 

ในขณะที่เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้สั่งปิดตลาดบางลี่ ร้านอาหาร ร้านค้าในโซนตลาดสด (ปิดทุกร้าน) รวมถึงตลาดนัดและตลาดโต้รุ่ง ร้านค้าแผงลอยโดยรอบตลาดสดฯ ระยะเวลา 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ จำนวนหลายรายภายในตลาด จึงทำให้บรรยากาศเงียบกริบ มีการติดป้าย รอบตลาด และ มีแผงกั้น ไม่ให้เข้าด้านในตลาด มีเพียงผู้พักอาศัยภายในตลาดเท่านั้นที่เข้าออกได้ เพื่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง จึงได้มีการสั่งปิดทุกจุดเป็นเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.-26 มิ.ย.64

 

 

ด้าน นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกิจภาษณ์ เกียรติชูสกุล สจ.เขต 1 อ.สองพี่น้อง ร่วมกันเป็นตัวแทนมูลนิธิบรรหาร แจ่มใส ศิลปอาชา และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้จำเป็นให้ นางไพรัช ทองคำใส นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวตลาดบางลี่

 

 

โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตลาดบางลี่ถือเป็นตำนานของสุพรรณบุรี การที่ชาวตลาดบางลี่เดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องโรคระบาดโควิด-19 เราทุกฝ่ายจึงต้องมาร่วมมือร่วมใจช่วยกัน ซึ่งมูลนิธิบรรหาร แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด และ นายวราวุธ ก็จะมาสานงานต่อของ นายบรรหาร อะไรที่จะทำให้กับชาวบางลี่ได้ นายวราวุธ สส. สจ. ในพื้นที่จะทำเพื่อชาวบางลี่และชาวสุพรรณบุรี มีอะไรขอให้เรียกใช้ได้ตลอดเวลา และขอให้ทุกคนก้าวผ่านโควิด-19 ไปได้โดยเร็ววัน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง