รีเซต

ดักจับคนร้าย4ขา นาที "ส่งของ" เข้าเรือนจำ ปานามาสอบคนบงการแมว

ดักจับคนร้าย4ขา นาที "ส่งของ" เข้าเรือนจำ ปานามาสอบคนบงการแมว
ข่าวสด
19 เมษายน 2564 ( 21:47 )
98
ดักจับคนร้าย4ขา นาที "ส่งของ" เข้าเรือนจำ ปานามาสอบคนบงการแมว

ดักจับคนร้าย4ขา - เดลีเมล์ รายงานคดีที่สัตว์เลี้ยงขวัญใจมนุษย์ถูกบงการก่ออาชญากรรม ที่ประเทศปานามา ประเทศในภูมิภาคอเมริกากลาง ติดทะเลแคริบเบียน

 

เจ้าหน้าที่เรือนจำปานามาสกัดจับ “แมว” ได้คาหนังคาเขา จังหวะที่มันกำลังเดินเข้าไปลักลอบ "ส่งของ" ในเรือนจำ ของดังกล่าวคือยาเสพติด ซึ่งมีคนผูกไว้กับคอ

 

เจ้าเหมียวถูกใช้เป็นเครื่องมือ

แมวตัวดังกล่าวเป็นแมวสามสี เกือบทั้งตัวสีขาว มีลายส้ม-เทาที่หูและบริเวณข้างตัว ช่วงถูกรวบเป็นนาทีที่มันกำลังจะเข้าประตูเรือนจำนูเอวา เอสเปรันซา จังหวัดโคโลน ซึ่งคุมขังนักโทษกว่า 1,700 คน

หลังจากเจ้าเหมียวถูกจับโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ นายเอ็ดดูอาร์โด โรดิเกซ อัยการกล่าวว่าจะส่งแมวไปยังศูนย์สงเคราะห์สัตว์ และจะสอบสวนผู้ต้องสงสัยต่อไปว่าใช้แมวเป็นเครื่องมืออย่างไร

หลักฐานชัด

นายแอนเดรส กูเตรเรซ หัวหน้าทัณฑสถานปานามากล่าวว่า แมวมีห่อผ้าผูกไว้รอบคอบรรจุผงสีขาว ใบไม้และเมล็ดพืช ส่วนเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งเผยว่าน่าจะเป็นโคเคนแปรรูปและกัญชา

การส่งสัตว์ลักลอบขนยาเสพติดเข้าเรือนจำเคยเกิดขึ้นมาแล้วโดยนักโทษใช้อาหารล่อสัตว์เพื่อให้สัตว์ขนยาเสพติดจากคนภายนอกเข้ามา

อัยการจะส่งแมวไปยังศูนย์สงเคราะห์สัตว์ต่อไป

ขณะนี้ สำนักงานอัยการด้านการสอบสวนยาเสพติดจังหวัดโคโลนประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเริ่มสอบสวนคดีใช้สัตว์ลักลอบขนยาเสพติดเข้าเรือนจำนูเอวา เอสเปรันซา พร้อมกับโพสต์รูปภาพยาเสพติดและแมวที่ก่อเหตุ

ปานามามีเรือนจำ 23 แห่งและมีนักโทษ 18,000 คน เรือนจำส่วนใหญ่มีนักโทษหนาแน่นเกินกว่าจำนวนที่รับได้ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำเคยจับนกพิราบเลี้ยงและโดรนที่ใช้ขนยาเสพติดได้หลายครั้ง ส่วนครั้งนี้คาดว่าตัวบงการอาศัยที่เห็นแมวเดินเข้าเรือนจำอยู่เป็นประจำเป็นช่องทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง