รีเซต

ชม! ดอกคูณบานสะพรั่ง บนถนนมิตรภาพ โคราช

ชม! ดอกคูณบานสะพรั่ง บนถนนมิตรภาพ โคราช
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2564 ( 13:23 )
128
ชม! ดอกคูณบานสะพรั่ง บนถนนมิตรภาพ โคราช








วันที่ 25 มีนาคม  2564  ภาพมุมสูงที่บริเวณถนนมิตรภาพ สามแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูณ ที่ทางกรมทางหลวงจังหวัดนครราชสีมา ได้นำมาปลูกบนเกาะกลางถนน เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชาวจังหวัดนครราชสีมา นับร้อยต้น เป็นเวลาหลายปีมาแล้ว กำลังออกดอกบานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อน ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์


ทำให้ถนนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมา แลดูสวยงามสดชื่นเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาบนถนนมิตรภาพ เป็นอย่างมาก บางคนอดใจไม่ได้ถึงกับต้องแวะลงมาถ่ายรูปเซลฟี่ เก็บภาพความสวยงามของดอกคูณสีเหลืองอร่ามไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ผ่านโลกโซเซียลด้วย ซึ่งถือเป็นความสวยงามทางธรรมชาติ


โดยนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาถนนสายนี้ สามารถจะมาชื่นชมความสวยงามและถ่ายรูปกับต้นคูณที่กำลังออกดอกเหลืองอร่าม ตลอดสองฝั่งถนนไว้เป็นที่ระลึกได้ ซึ่งคาดว่าจะเบ่งบานเหลืองอร่ามไปจนถึงเดือนพฤษภาคมนี้


แต่มีข้อควรระมัดระวัง หากจะจอดรถเซลฟี่ ก็ควรหาที่จอดรถในที่ปลอดภัยไม่ขวางการจราจร และไม่เดินข้ามถนนไปมา หรือหากต้องการข้ามถนน ควรตรวจสอบรถที่ขับผ่านไปผ่านมาให้ดี จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางตรงรถยนต์ส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูง หรือทางที่ดีก็ชมความงามระหว่างขับผ่านไปโดยไม่ต้องลงจากรถก็จะดีกว่าป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง