รีเซต

ผู้สร้าง Formula 1 พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงเตรียมลงสนาม eSC!

ผู้สร้าง Formula 1 พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงเตรียมลงสนาม eSC!
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 11:09 )
159
ผู้สร้าง Formula 1 พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงเตรียมลงสนาม eSC!

ทีมผู้สร้างรถแข่งระดับโลก “ฟอร์มูล่าวัน”  (Formula 1) กำลังพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อใช้ในการแข่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าระดับโลกครั้งแรก พร้อมลงศึกในปี 2021 นี้!

สกู๊ตเตอร์สไตล์ “ทรอน” (Tron) จะเข้าร่วมในการแข่งขันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า “Electric Scooter Championship” (eSC) ที่จัดโดยทีมผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต โดยมีแชมป์ฟอร์มูล่าอีอย่าง Lucas di Grass และอดีตนักแข่งฟอร์มูล่าวัน อเล็กซ์ Alex Wurz เข้าร่วมด้วย รายละเอียดอื่น ๆ นั้นยังไม่มีประกาศ แต่ทีมงานยืนยันจะจัดแน่ในปี 2021 นี้


ที่มาของภาพ https://newatlas.com/urban-transport/international-eskootr-championship/

โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ทาง Williams Advanced Engineering (WAE) จะเป็นผู้พัฒนาและจัดหาอุปกรณ์ให้กับ eSkootr เช่นเพลารถ แบตเตอรี่ และระบบส่งกำลัง (powertrain) ให้กับสองฤดูกาลแรกของ eSC

“ทาง Williams Advanced Engineering ได้อธิบายถึงแนวทางการบุกเบิกระบบส่งกำลังแบตเตอรี่ในมอเตอร์สปอร์ตซีรีส์อื่น ๆ แล้ว” Iain Wight ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Williams Advanced Engineering กล่าว

“โอกาสที่เราจะได้สำรวจส่วนอื่น ๆ กับทาง eSkootr และ eSC ช่วยสร้างโอกาสให้พวกเราได้พัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์, การยศาสตร์ (ศาสตร์แห่งการออกแบบเพื่อเอื้อต่อต่อความสะดวกสบายของร่างกายมนุษย์), และระบบที่จำเป็นสำหรับการปรับใช้ในระดับไมโครโมบิลิตี้ (อุปกรณ์เดินทางที่มีน้ำหนักเบา) เหล่านี้”


ที่มาของภาพ https://pbs.twimg.com/media/EftX7MGWoAEZnM0.jpg

ผู้ก่อตั้งการแข่งขัน eSC ได้กล่าวว่าการแข่งขันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อ “สนับสนุนความก้าวหน้าของนโยบายเกี่ยวกับไมโครโมบิลิตี้ ในฐานะของแพลตฟอร์มหนึ่งที่จะช่วยโปรโมตอุปกรณ์ช่วยเดินทางที่ฉลาดขึ้น สะอาดขึ้น และยังปลอดภัยขึ้นในเมืองของเรา”

โดยในตอนนี้ WAE ได้เริ่มต้นพัฒนาต้นแบบของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่วางเป้าหมายไว้ว่าจะสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังสามารถเร่งความเร็วได้มากกว่ารถยนต์ทั่วไป


ที่มาของภาพ https://newatlas.com/urban-transport/international-eskootr-championship/

WAE จะมีการทดลองใช้ดีไซน์ใหม่นี้กับสนามแข่งที่พัฒนาขึ้นใหม่ก่อนที่จะปล่อยฉบับสมบูรณ์ให้กับผู้เข้าแข่งกัน

“ตัวเลขการเข้าโค้งและอัตราเร่งบางส่วนที่เราจำลองขึ้นนั้นค่อนข้างสุดโต่ง ดังนั้นเราจะต้องไม่มีการทำผิดพลาด เพราะนี่คือโมเดลที่มีประสิทธิภาพสูงมาก” Wight กล่าว 

“มันชัดเจนมากว่าต่อไปอุปกรณ์เดินทางที่มีน้ำหนักเบาเหล่านี้จะมีบทบาทมากขึ้นในชีวิตของคนเมืองหลายล้านคน และสนาม eSC นี้มีส่วนช่วยอย่างมากที่จะให้โอกาสผู้ผลิตในการพัฒนาและจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่นี้ก่อนที่จะนำมันเข้าสู่ตลาดทั่วไป”

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง