รีเซต

กปน.ย้ำน้ำประปาปลอดภัย ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ไม่กระทบคุณภาพน้ำ

กปน.ย้ำน้ำประปาปลอดภัย ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ไม่กระทบคุณภาพน้ำ
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2564 ( 10:17 )
105
กปน.ย้ำน้ำประปาปลอดภัย ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ไม่กระทบคุณภาพน้ำ

วันนี้ (6 ก.ค.64) นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ (ผลิตและส่งน้ำ) การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกย่านกิ่งแก้ว 21 เมื่อช่วงเช้ามืดคืนวันที่ 5 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา นั้น กปน.ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมย้ำให้ประชาชนคลายความกังวลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อคุณภาพน้ำประปาของ กปน.

โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแหล่งน้ำดิบ โรงงานผลิตน้ำประปาของ กปน. และคลองประปา มากกว่า 30 กิโลเมตร ซึ่งอยู่นอกพื้นที่เสี่ยงภัย อีกทั้ง กปน. มีทีมนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและเฝ้าตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีแผนรับมือเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นไว้พร้อมแล้ว

นายรักษ์ศักดิ์ กล่าวย้ำว่า กปน. ขอยืนยันว่าน้ำประปาที่ผลิตจากโรงงานผลิตน้ำ จะถูกลำเลียงด้วยระบบปิด ผ่านทางท่อประปา ซึ่งเป็นไปตามแผนน้ำประปาปลอดภัย หรือ Water Safety Plan (WSP) สารเคมีไม่สามารถปนเปื้อนในน้ำประปาได้ ประกอบกับขณะนี้ กปน.ได้ทำการตรวจสอบแนวท่อประปาบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าน้ำประปาของ กปน. สะอาด ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณรัศมีโดยรอบที่เกิดเหตุ 5-10 กิโลเมตร หากมีการรองน้ำประปาใส่ภาชนะไว้ภายนอกบ้าน ขอให้มีฝาปิดมิดชิดเพื่อป้องกันการปนเปื้อน ทั้งนี้ กปน. ขอแสดงความห่วงใยและขอให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายโดยเร็ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง