รีเซต

ETDA ชวนคนไทยสร้างชีวิตดิจิทัลไปด้วยกัน ผ่านคลิปสั้นสุด Feel Good 'ชีวิตดีเมื่อมี... ดิจิทัล'

ETDA ชวนคนไทยสร้างชีวิตดิจิทัลไปด้วยกัน ผ่านคลิปสั้นสุด Feel Good 'ชีวิตดีเมื่อมี... ดิจิทัล'
มติชน
4 มีนาคม 2565 ( 23:40 )
62
ETDA ชวนคนไทยสร้างชีวิตดิจิทัลไปด้วยกัน ผ่านคลิปสั้นสุด Feel Good 'ชีวิตดีเมื่อมี... ดิจิทัล'

เพราะโลกดิจิทัล ดีกว่าที่คิด คนไทยไม่ว่าวัยไหน ก็สามารถสร้างชีวิตที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้ นี่คือจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรคลิปวิดีโอสุด Feel Good เรื่อง “ชีวิตดีเมื่อมี…ดิจิทัล” ที่สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA ได้จัดทำขึ้น ภายใต้แนวคิด Build a Better Digital Life เพื่อชวนคนไทยร่วมสร้างชีวิตดิจิทัลที่ดีไปด้วยกัน ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของ “ดีรญา ทรัพย์สุขใจ” หรือน้องดีดี้ นักศึกษาจบใหม่ ที่ต้องสัมภาษณ์งานครั้งแรกทางออนไลน์ ในตำแหน่ง Junior Marketing กับคณะกรรมการผู้สัมภาษณ์ แม้เธอจะรู้สึกตื่นเต้น กดดัน  และเครียด แต่การสัมภาษณ์งานด้วยการพรีเซนต์โปรเจกต์ออนไลน์ครั้งแรกของเธอก็ผ่านฉลุย โดยเบื้องหลังความสำเร็จคือ “คนในครอบครัว” ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า และน้องชาย ที่คอยเอาใจช่วยอยู่ไม่ห่าง

 

แม้เนื้อหาช่วงต้น จะทำให้คนหลายๆ คน ที่เคยมีประสบการณ์ได้ดูแล้วนึกย้อนเวลาในช่วงวัยที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานกับการลงสนามสัมภาษณ์ครั้งแรก แต่เมื่อชมไปสักพัก กลับพบว่า ไฮไลท์ที่คลิปสั้น เรื่อง “ชีวิตดีเมื่อมี…ดิจิทัล” สะท้อนให้เราได้เห็นก็คือ ความอบอุ่นของคนในครอบครัวที่อยู่เคียงข้าง คอยช่วยเหลือ สนับสนุนเราในทุกช่วงของชีวิต ถึงสมาชิกแต่ละครจะต่างวัย ต่างเจนเนอร์เรชัน มีไลฟ์สไตล์ชีวิตดิจิทัล ความชอบในกิจกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกคน ทั้ง  คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่าและน้องชาย ก็ล้วนหยิบยื่นสิ่งที่ดีๆในกิจกรรมโปรดมาของตนเองมาช่วยให้การสัมภาษณ์งานออนไลน์ครั้งแรกของน้องดีดี้ สำเร็จ ราบรื่น ด้วยการเล่าเรื่องที่เฉลยให้เราได้เห็น ผ่านบทบาทของแต่ละตัวละคร  ที่สร้างความรู้สึก Feel Good สื่อความหมายของคำว่า “ชีวิตดีเมื่อมี…ดิจิทัล” ได้อย่างลงตัว ด้วยประโยคติดหู คำว่า “ดี…” ไม่ว่าจะเป็น

  • ดี… ที่พ่อประชุมออนไลน์ทุกวัน จนรู้ว่ามุมไหนเป๊ะ มุมไหนปัง

 

เรื่องราวของคุณพ่อ ที่กิจวัตรมักประชุมออนไลน์ (e-Meeting) ทุกวัน จนรู้และเชี่ยวชาญ สามารถแนะนำ ดีรญา ในการจัดมุมกล้องให้เป๊ะ ปัง ที่สำคัญยังใช้ฟังก์ชันเมนูต่างๆ ของระบบประชุมออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพ

 

  • ดี… ที่คุณแม่เป็นนัก CF ระดับตำนาน เลยจัดอุปกรณ์มาให้ อย่างโปร

เปิดมุมมองการซื้อของออนไลน์ของคุณแม่ ที่มากกว่านัก CF ในตำนาน คือการเป็นกูรูด้านการซื้อของออนไลน์ ที่รู้ว่าร้านไหนดี เด่น จนจัดอุปกรณ์การสัมภาษณ์ ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟน ชุดไฟไลฟ์สด เสริมความ Professional ให้ลูกสาว สร้างความประทับแก่ผู้สัมภาษณ์

 

  • ดี… ที่มีเจ้าน้องชายที่คอยหาคลิปดีๆ ให้ดูทุกวัน ก็เลยมีเทคนิค Present ใหม่ๆ โดนใจคนดู

การชอบดูคลิปวิดีโอ ยูทูปเบอร์ ของน้องชาย คือหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ท่าทางการจัดวางมือ จังหวะการพูด การนำเสนอ ขณะการสัมภาษณ์ของน้องดีดี้ หายห่วงไร้ปัญหา ดูมั่นใจแบบคนยุคดิจิทัลไปเลย

 

  • ดี… ที่คุณย่าติดซีรีส์ เลยมีสไตล์ดีๆ เป็น Reference

แม้เป็นการสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านจอ แต่ก็ห้ามละเลยการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมให้ดูดี เรียบร้อย และมีสไตล์ชนะใจผู้สัมภาษณ์ ซึ่งดีที่คุณย่าติดซีรีส์เกาหลี ก็เลยมี Reference สไตล์การแต่งตัวมาช่วยเสริมให้หลานสาวดูดีและมั่นใจ เลิศนะ!

 

  • ดี… ที่คุณปู่สายชิม ชอบสั่ง Delivery เป็นประจำ จนทำให้วันนี้พวกเราได้ฉลองมื้อใหญ่

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศความอบอุ่น ผ่านการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ที่เลือกสรรจากแอปพลิเคชัน Food delivery โดยคุณปู่สายชิม เพื่อฉลองโอกาสพิเศษของหลานสาวที่ผ่านการสัมภาษณ์ออนไลน์

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวดีๆ  ที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล ที่ไม่เพียงทำให้ชีวิตของเราง่าย สะดวก กว่าที่เคยเป็น แต่ยังสร้างเรื่องราวดีๆ สุดประทับใจให้กับเราได้ทุกช่วงเวลา มาเติมความรู้สึก Feel Good ให้เต็มผ่านคลิปวิดีโอ “ชีวิตดีเมื่อมี…ดิจิทัล” ได้ที่ ETDA Channel (https://www.youtube.com/watch?v=sVG_DLUG-LY&t=2s )

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง