รีเซต

กลัวเสียชื่อ! โรงเรียนเกลี้ยกล่อมเด็กหญิงยอมความคดีถูกล่วงละเมิด

กลัวเสียชื่อ! โรงเรียนเกลี้ยกล่อมเด็กหญิงยอมความคดีถูกล่วงละเมิด
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2563 ( 16:22 )
212
กลัวเสียชื่อ! โรงเรียนเกลี้ยกล่อมเด็กหญิงยอมความคดีถูกล่วงละเมิด

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่กับลูกสาว ม.2 ซึ่งถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน ร่วมกันฉุดลากไปล่วงละเมิดทางเพศบริเวณหลังห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ สุขสำราญ ผกก.สน.บางยี่ขัน เนื่องจากทางโรงเรียนพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมความเพราะกลัวโรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่ครอบครัวยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


เด็กหญิงผู้เสียหาย เล่าทั้งน้ำตาว่าหลังเกิดเหตุตนพร้อมกับเพื่อนสนิทพากันไปแจ้งเรื่องกับอาจารย์ฝ่ายปกครองให้ทราบก่อนที่อาจารย์จะเรียกนักเรียนชายทั้ง 5 คน มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายมารับทราบเรื่อง ซึ่งนักเรียนชายทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพ โดยที่ทางโรงเรียนพยายามจะเกลี้ยกล่อมให้ฝ่ายตนตกลงไม่ดำเนินคดีกับฝ่ายผู้ปกครองของนักเรียนชายทั้ง 5 คน เนื่องจากเกรงว่าโรงเรียนจะเสื่อมเสียชื่อเสียง


ขณะที่แม่ของเด็กหญิง ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจมาขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยพาเข้าแจ้งความ ขอความเป็นธรรม เพื่อจะได้ไม่เกิดเรื่องเลวร้ายกับนักเรียนหญิงคนอื่นอีก



นางปวีณา กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมบ้านเราในปัจจุบัน ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องมีมาตราการป้องกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปกปิด

ปัญหาก็จะไม่จบ โดยทางโรงเรียนจะต้องรายงานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ให้ลงมาแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกและในวันนี้ตนได้ประสานไปยัง ผู้แทน กระทรวงศึกษา ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ.เพื่อให้เด็กผู้เสียหายและผู้ปกครอง เข้าพบรับทราบเรื่องและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเพื่อแก้ปัญหาและป้องกันเหตุการล่วงละเมิดทางเพศเด็กในโรงเรียนต่อไป

      

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ กล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องของเยาวชนซึ่งจะต้องประสานนักจิตวิทยา สหวิชาชีพ ร่วมสอบสวนเด็กทั้งหมดส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย และเชิญตัวผู้ปกครองของทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวน ส่วนเอกสารที่ทางโรงเรียนให้พี่สาวของ ด.ญ.ผู้เสียหายเซ็นต์นั้นก็เป็นหลักฐานที่สำคัญในการรับสารภาพรับว่ามีเหตุการนั้นได้เกิดขึ้นจริงอีกด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง